ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร รีล มาดริด แชมป์ลา ลีกา สเปน ยังเคืองไม่หาย เมื่อออกมาให้สัมภาษณ์พาดพิงถึง คีลิยัน เอ็มบัปเป ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสว่า คงต้องเปลี่ยนความฝันของตัวเองเสียใหม่ หลังตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอจาก “ราชันชุดขาว” และเลือกปักหลักค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต่อไปตามเดิม

ก่อนหน้านี้ รีล มาดริด เป็นเต็งจ๋าที่จะได้ตัว เอ็มบัปเป ไปร่วมทัพแบบไร้ค่าตัว แถมยังมีรายงานด้วยว่า สามารถบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกันได้เรียบร้อย ทว่าสุดท้าย ดาวยิงวัย 23 ปี กลับเปลี่ยนใจ และจดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “เปแอสเช” ออกไปอีก 3 ปี ทั้งที่เคยพร่ำบอกมาตลอดว่า ฝันอยากจะย้ายไปล่าตาข่ายยังถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว

เปเรซ กล่าวผ่าน “เอล ชิรินกีโต” รายการฟุตบอลชื่อดังของสเปนว่า “ฝันของเขาคือการเล่นให้ รีล มาดริด เราอยากจะทำมันเมื่อเดือนส.ค. และพวกเขาไม่ยอมปล่อยให้เขาย้ายทีม เขาพูดมาตลอดว่า อยากเล่นที่มาดริด และ 15 วันก่อนหน้าที่ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปหมด นี่ไม่ใช่ เอ็มบัปเป ที่ผมอยากดึงมาร่วมทีม เขาเป็นอีกคน ซึ่งต้องเปลี่ยนความฝันของตัวเอง”

“เขาเปลี่ยนไปแล้ว เขาได้รับข้อเสนออย่างอื่น เขาถูกกดดัน และเขากลายเป็นนักเตะอีกคนไปแล้ว ที่ รีล มาดริด ไม่มีใครอยู่เหนือสโมสร เขาเป็นยอดนักเตะ เขาสามารถจะชนะได้มากกว่าคนอื่น แต่นี่คือกีฬาที่เล่นกันเป็นทีม และเราเองก็มีค่านิยม และหลักการที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้” บิ๊กบอสทีมชุดขาว ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS