เซซารี คูชาร์สกี อดีตนายหน้าของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หัวหอกตีนระเบิด บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี มั่นใจ กองหน้าวัย 34 ปี จะไม่มีทางย้ายไปค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แน่นอน เนื่องจากกลัวว่า จะทำผลงานได้ไม่ปังปุริเย่เหมือนที่เคยทำได้ในเมืองเบียร์

เลวานดอฟสกี ยืนยันชัดเจนแล้วว่า ต้องการโบกมืออำลา บาเยิร์น ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี บาร์เซโลนา เป็นเป้าหมายปลายทาง แม้จะได้รับความสนใจจากสโมสรระดับหัวแถวของพรีเมียร์ลีกเช่นกันก็ตาม และคูชาร์สกี ซึ่งเคยเป็นนายหน้าให้กับ เลวานดอฟสกี จนถึงปี 2018 ก็เปิดเผยถึงสาเหตุที่ “เลวี” ไม่คิดจะย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกว่า เป็นเพราะกลัวจะงัดฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้นั่นเอง

คูชาร์สกี กล่าวผ่าน “สปอร์ต1” สื่อเยอรมนีว่า “ผมเคยได้ยิน โรเบิร์ต ให้เหตุผลแบบเด็ก ๆ ว่า ในอังกฤษฝนตกชุกเกินไป แต่ผมคิดว่า เหตุผลที่แท้จริงก็คือเขาไม่คิดว่า ตัวเองจะเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนในเยอรมนี โรเบิร์ตกลัวเรื่องนั้นมาก ๆ”

“ส่วน เปแอสเช น่ะหรือ ผมไม่ได้รับอนุญาตให้คุยกับ เปแอสเช เพราะภรรยาของ โรเบิร์ต ไม่ชอบปารีส แต่ตอนนี้มันอาจจะเปลี่ยนไปแล้ว” อดีตนายหน้าของ เลวานดอฟสกี ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS