ซาดิโอ มาเน ดาวยิงทีมชาติเซเนกัลของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แหงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้โบกมืออำลาถิ่น แอนฟิลด์ เต็มที หลังดอดไปบรรลุข้อตกลงด้วยวาจากับ บาเยิร์น มิวนิก ยอดทีมของเยอรมนี เรียบร้อย

แม้ข้อเสนอขอซื้อ มาเน ทั้ง 2 ฉบับของ บาเยิร์น จะถูก ลิเวอร์พูล ปฏิเสธแบบไร้เยื่อใย ทว่า ฟาบริซิโอ โรมาโน เหยี่ยวข่าวคนดังชาวอิตาเลียน รายงานว่า นิยายรักสามเส้าระหว่าง กองหน้าวัย 30 ปี, หงส์แดง และเสือใต้ กำลังจะเดินทางมาถึงฉากจบ หลัง มาเน ตกปากรับคำเรียบร้อยแล้วว่า จะเซ็นสัญญากับ แชมป์บุนเดสลีกา เป็นเวลา 3 ปี

ขณะที่ บิลด์ สื่อดังของเยอรมนี รายงานว่า บาเยิร์น เตรียมจะยื่นข้อเสนอขอซื้อ มาเน เป็นครั้งที่ 3 โดยหนนี้ตัวเลขจะเพิ่มเป็น 34.6 ล้านปอนด์ (ราว 1,522.4 ล้านบาท) แบ่งเป็นเงินงวดแรก 30.3 ล้านปอนด์ (ราว 1,333.2 ล้านบาท) บวกเงินเพิ่มเติมอีก 4.3 ล้านปอนด์ (ราว 189.2 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูท่าทีของ ลิเวอร์พูล ว่า จะตอบรับข้อเสนอของ บาเยิร์น ซึ่งยังต่ำกว่าราคาที่พวกเขาตั้งเอาไว้ที่ 42 ล้านปอนด์ (ราว 1,848 ล้านบาท) หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่พวกเขาเพิ่งทุ่มเงินก้อนโตถึง 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,740 ล้านบาท) กระชาก ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย มาจาก เบนฟิกา แบบหมาด ๆ.

ภาพ REUTERS