เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ พร้อมด้วย นายสุรเดช มั่นวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูสปอร์ต จำกัด (U SPORTS), นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม ตัวแทน ยู สนุกเกอร์ และผู้แทนจังหวัดเจ้าภาพทั้ง 5 รายการ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน “ยู สนุกเกอร์ 6 แดง ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต 2022” ที่โฮคิทเช่น สาขาพระราม 3 กรุงเทพฯ

สำหรับศึกสนุกเกอร์ “ยู สนุกเกอร์ 6 แดง ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต 2022” กำหนดแข่งขันรอบสุดท้าย 5 รายการ ดังนี้ รายการที่ 1 ที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 1-5 ส.ค., รายการที่ 2 ที่ จ.อุดรธานี วันที่ 25-29 ต.ค., รายการที่ 3 ที่ จ.บุรีรัมย์ วันที่ 15-19 พ.ย., รายการที่ 4 ที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 6-10 ธ.ค. และ รายการที่ 5 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ วันที่ 26-30 ธ.ค.65 โดยแชมป์แต่ละสนามจะได้รับเงินรางวัล 250,000 บาท, รองแชมป์ 100,000 บาท อีกทั้งยังมีเงินรางวัลมอบให้นักกีฬาตั้งแต่รอบ 64 คนขึ้นไป รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 5 สนาม เป็นจำนวน 6,000,000 บาท มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการสนุกเกอร์ 6 แดงประเทศไทย อีกด้วย

นายสุนทร จารุมนต์ กล่าวว่า ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่สร้างความตื่นตัวให้กับวงการกีฬาสนุกเกอร์ไทยอย่างมาก โดยเฉพาะนักกีฬาที่เล่นประเภท 6 แดงนั้น ทุกวันนี้มีจำนวนเยอะกว่า 15 แดงด้วยซ้ำ ทำให้ล่าสุดนี้ยอดจำนวนผู้เข้าสมัครแข่งขันเป็นจำนวนมาก จนสมาคมฯ ต้องแจ้งจำกัดจำนวนคนผู้เข้าร่วมกันเลยทีเดียว โดยตั้งแต่ “ยูสปอร์ต” เข้ามาถ่ายทอดสดการแข่งขันรายการ 15 แดง ปรากฏว่า มีสถิติยอดผู้เข้าชมมากกว่าในอดีตกว่า 20 เท่า ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ช่วยกันผลักดันวงการมาจนถึงวันนี้ด้วย

ขณะที่ นายสุรเดช มั่นวิมล กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนบริษัท ยูสปอร์ต รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดแข่งขันรายการใหญ่ของประเทศรายการนี้ เราเป็นสื่ออนไลน์น้องใหม่ที่อยากจะเข้ามาช่วยพัฒนาวงการกีฬาไทย รวมทั้งกีฬาสนุกเกอร์ที่เราได้เข้ามาช่วยในเรื่องของการถ่ายทอดสดรายการแข่งขัน 15 แดง ในประเทศไทย ส่วนกับรายการ 6 แดงครั้งนี้ ถือเป็นการจัดแบบมีการเก็บคะแนนแรงกิ้งของประเทศไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย โดยทางยูสปอร์ต ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้เชิญทางพี่ๆ นักกีฬาชื่อดังของประเทศมาร่วมแข่งขันและเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อเชิญชวนนักสนุ้กไทยให้มาเข้าร่วมกันเยอะๆ ประกอบด้วย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม, “แจ็ค เชียงใหม่” สุพจน์ แสนหล้า และ “นุ๊ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร

นอกจากนี้ ยูสปอร์ต จะพยายามพัฒนาคุณภาพการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์ให้มีมาตรฐานที่ยอดเยี่ยมยิ่งๆ ขึ้นไป ซึ่งเราจะพยายามทำสถิติการแข่งขันแบบไลฟ์สดเป็นครั้งแรกในไทย ก็อยากจะฝากแฟนๆ กีฬาให้ร่วมติดตามการแข่งขันรายการนี้ไว้ด้วย