เบิร์นลีย์ ทีมน้องใหม่ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้า ประกาศแต่งตั้ง แวงซ็องต์ กอมปานี ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ไม่ได้เปิดเผยระยะเวลาของสัญญาคุมทีม หลังอดีตกองหลังทีมชาติเบลเยียม ซึ่งมีประสบการณ์คุม อันเดอร์เลชท์ มา 2 ฤดูกาล และพาทีมจบเป็นอันดับ 3 ในฤดูกาลล่าสุดนั้น ตกลงแยกทางกับต้นสังกัดในลีกบ้านเกิดด้วยความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่ายก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ “เดอะ คลาเร็ตส์” สั่งปลด ฌอน ไดค์ พ้นเก้าอี้กุนซือในช่วงท้ายฤดูกาลก่อน และตั้ง ไมค์ แจ็คสัน เข้ามาคุมทีมแทนเป็นการชั่วคราว แต่ไม่อาจพาทีมรอดพ้นจากการตดชั้นได้ ก่อนที่สโมสรจะเลือก กอมปานี เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมในซีซั่นหน้า เพื่อภารกิจในการพาทีมเลื่อนชั้นกลับขึ้นสู่ลีกสูงสุดให้ได้ในทันที

อดีตกองหลังวัย 36 ปี ซึ่งค้าแข้งอยู่กับ “เรือใบสีฟ้าถึง 11 ปี และพาทีมคว้าแชมป์รายการหลักได้ถึง 10 ถ้วย ซึ่งรวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยนั้น กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นกับความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า เบิร์นลีย์ คือหนึ่งในสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ในวงการฟุตบอลอังกฤษ และผมก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมชุดใหญ่ของสโมสร ผมรู้สึกประทับใจกับวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสโมสร ซึ่งไปในทิศทางเดียวกับวิสัยทัศน์ของผม และผมก็รอคอยที่จะได้ทำหน้าที่ของตัวเอง ในฤดูกาลใหม่ซึ่งมีความสำคัญมาก ๆ”

เครดิตภาพ : ทวิตเตอร์ @BurnleyOfficial