เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ลานคนเมือง ด้านหลังศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า เพื่อจัดพื้นที่ให้แก่ผู้ชุมนุมทางการเมือง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับการจราจร รวมไปถึงการควบคุมดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน เพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงการสอบถามร้านค้าว่าหากมีกลุ่มผู้ชุมนุมแล้วจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ด้วย และอาจจะมีการจัดพื้นที่ค้าขายให้พ่อค้าแม่ค้าด้วย ซึ่งก็ต้องมีการหารืออย่างเป็นรูปธรรมและเป็นสิ่งที่ดีต่อประชาธิปไตย ทั้งนี้ระหว่างที่เดินทางสำรวจปรากฏว่ามีประชาชนเดินทางเข้ามาถ่ายรูปกับผู้ว่าฯ ชัชชาติ เป็นจำนวนมาก

จากนั้น นายชัชชาติ ได้เดินทางไปยังร้านค้าน้ำแข็งไส “เช็งซิมอี้” ที่อยู่ด้านข้างศาลาว่าการกรุงเทพ ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งก็ได้มีแฟนคลับนำเอา ฟิกเกอร์ รูปปั้น “ชัชชาติ” ที่ใส่เสื้อสีดำโชว์กล้ามแบกฟักทอง พร้อมถุงแกง ใส่กล่องมาให้ด้วย และเมื่อนายชัชชาติเดินเข้าไปนั่งเก้าอี้ด้านในแล้ว ทางทีมงานไลฟ์บอกว่า มีคนอยากเห็นอาจารย์ทานสลิ่ม ทางนายชัชชาติ ตอบกลับมาว่า “…ไม่ใช่รวมมิตร คือเรามีแต่เพื่อนไงรวมมิตร…” ซึ่งในถ้วยขนมที่ผู้ว่าฯ กทม. รับประทานนั้น ประกอบไปด้วย น้ำแข็ง ทับทิมกรอบ ลอดช่อง และรากบัวเชื่อม ราดด้วยน้ำกะทิเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นายชัชชาติ เกิดความสงสัยในแอดมินเพจที่ไลฟ์สด ว่าทำไมถึงถามเกี่ยวกับสลิ่ม จึงกล่าวกับทีมงานไปว่า “…เรามีหลายเรื่องต้องชำระบัญชีกันนะ…” ทำให้แอดมินเพจถึงกับเหงื่อแตก กล่าวในไลฟ์ว่า หากตนเป็นอะไรไปก็เพราะคุณผู้ชมนี่แหละ ก่อนจะกล่าวจบไลฟ์และนัดหมายเจอกันอีกครั้งตอน 05.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.

สามารถชมคลิปได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์