“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมฯ ได้ร่วมกับ จ.พิจิตร และ อบจ.พิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 Al” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 มิ.ย. เส้นทางรอบบึงสีไฟ และภายใน จ.พิจิตร ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด

ล่าสุด มีกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักปั่นทั่วประเทศ โดยหลังจากที่สมาคมฯ ได้เปิดรับสมัครนักปั่นเข้าร่วมการแข่งขันทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th จนถึงวันที่ 14 มิ.ย. เวลา 24.00 น. ปรากฏว่า มีนักปั่นอีกจำนวนมากที่แจ้งว่าสมัครไม่ทัน ประกอบกับได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวพิจิตร อย่างล้นหลาม รวมทั้งนักปั่นจังหวัดใกล้เคียงในเขตภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน สมาคมฯ จึงขยายเวลาการรับสมัครจากเดิมที่ปิดรับสมัครในวันที่ 14 มิ.ย. ออกไปเป็นวันที่ 16 มิ.ย. เวลา 24.00 น. เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักปั่นที่สมัครไม่ทัน สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ ทั้งการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All”

พล.อ.เดชา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้รับเกียรติจาก นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีต รมช.คลัง และอดีต ส.ส.พิจิตร เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 18 มิ.ย. เวลา 08.30 น. ที่ริมบึงสีไฟ (อาคาร กศน.เก่า) ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน นอกจากนี้สมาคมฯ ร่วมกับธนาคารออมสิน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ในโครงการ “มอบจักรยานเพื่อน้อง” จำนวน 50 คัน ให้แก่ จ.พิจิตร โดยมอบผ่านนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ หลังจากนั้น ทางจังหวัดก็จะส่งมอบต่อให้แก่นักกีฬาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือประสบปัญหาในการเดินทางไปโรงเรียน รวมทั้งกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรทางน้ำ ที่ริมบึงสีไฟต่อไป