แอนดรูว์ เรดเมย์น นายทวารทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งเพิ่งกลายเป็นฮีโร่พาทีมไปลุยศุกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายได้สำเร็จ ด้วยการลงมาเซฟจุดโทษลูกตัดสิน ช่วยให้ “ซอคเกอรูส์” ดวลเป้าเอาชนะ เปรู 5-4 ในเกมเพลย์ออฟระหว่างทีมในโซนเอเชียกับอเมริกาใต้ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น ถูกเปิดเผยว่า ทำแสบใส่คู่แข้ง ด้วยการโยนขวดน้ำของนายทวารเปรู ที่มีโพยระบุว่านักเตะออสซี่แต่ละคนมักจะยิงไปฝั่งไหนติดอยู่ทิ้งไปในระหว่างการดวลเป้า

ในเกมดังกล่าว เรดเมย์น ถูกส่งลงสนามแทนที่ แมทธิว ไรอัน ในนาทีที่ 119 เพื่อลงมาเซฟจุดโทษโดยเฉพาะ โดยมือกาวจากสโมสรซิดนีย์ เอฟซี ที่เพิ่งลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่เป็นเกมที่ 3 นั้น สวมบทฮีโรด้วยการเซฟลูกโทษลูกตัดสินของ อเล็กซ์ วาเรลา ช่วยให้ทีมเอาชนะพร้อมคว้าตํ่วไปลุยรอบสุดท้ายที่กาตาร์ได้สำเร็จ

แต่ไม่เพียงเท่านั้น ภาพจากกล้องทีวียังจับได้ว่า เรดเมย์น ยังทำแสบในช่วงที่การดวลจุดโทษเสมอกันอยู่ 2-2 หลังเจ้าตัวเห็นขวดน้ำของ เปโดร กาเยเซ นายทวารทีมชาติเปรูที่มีโพยระบุว่า นักเตะออสเตรเลียแต่ละคนจะยิงไปทางไหนติดอยู่ วางอยู่บนป้ายโฆษณาหลังประตู เจ้าตัวจึงจับมันโยนทิ้งไป และหลังจากนั้น มือกาวเปรู ซึ่งเซฟลูกยิงลูกแรกของ มาร์ติน บอยล์ ได้นั้น ก็ไม่สามารถป้องกันจุดโทษได้อีกเลย โดยหลังจบเกมมีแฟนบอลออสเตรเลีย ในโลกโซเชียล แสดงความชื่นชมมือกาวขาแดนซ์กันอย่างล้นหลาม