“จารย์เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธุ์ นักเตะทีมชาติไทย เผยมี 2 ครูเพื่อนร่วมทีม ที่ช่วยติวให้ ในการเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊ก

ในศึกเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก 2 เกมแรก ที่ ชนะมัลดีฟส์ 3-0 และ ชนะ ศรีลังกา 2-0 มาโน โพลกิง กุนซือ จับ วีระเทพ ลงไปยืนเซ็นเตอร์คู่กับ พรรษา เหมวิบูลย์ ซึ่ง วีระเทพ กล่าวว่า จริงๆ แล้ว เขาถนัดกองกลาง แต่ก็ได้คำแนะนำจาก 2 นักเตะ

“ตำแหน่งถนัดจริงๆ คงเป็นกองกลางที่เล่นมาตลอด แต่เซ็นเตอร์เป็นตำแหน่งที่ผมได้รับมอบหมาย ผมพยายามเรียนรู้ และฟังพี่ๆ หลายคนโดยเฉพาะพี่โย่ง พรรษา เหมวิบูลย์ ที่เล่นคู่กัน เขาจะคอยบอกรวมถึงพี่ตั้ม ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ด้วย”

“เราต้องเรียนรู้วิธีการวิ่ง ซึ่งได้พี่ๆ คอยบอกว่า เราควรจะเล่นอย่างไร เข้าซ้อนตอนไหนทำให้ผมเล่นง่ายขึ้น เวลาลงไปแข่งรวมถึงตอนซ้อมเราสื่อสารกันตลอดทำให้ผมได้รู้ถึงวิธีการเล่นในตำแหน่งนี้ได้ดี แต่ก็ยังไม่ได้ชำนาญ แต่ผมพยายามจะเรียนรู้ เพราะผมได้รับหน้าที่จากโค้ชมาแล้ว”

“สองเกมแรกเรายังไม่ได้เจอเกมรุกที่หนักมากทำให้ยังไม่เป็นปัญหากับทีมเรา และด้วยชัยชนะที่ทำได้ ผมก็รู้สึกดีใจกับผลงานไม่ว่าจะได้รับหน้าที่ลงเล่นตำแหน่งไหนก็ตาม”

ส่วนการพบกับ อุซเบกิสถาน คืนนี้ วีระเทพ กล่าวว่า “อุซเบกิสถาน เป็นทีมที่มีคุณภาพ ผู้เล่นหลายคนเล่นอยู่ในยุโรป สำหรับผมตั้งแต่ที่เราเตรียมทีมมา ผมอยากเจออุซเบกิสถานมากที่สุด พวกเขาเป็นเจ้าภาพ ผู้เล่นมีคุณภาพ เกมนี้จะเป็นเกมที่วัดถึงสิ่งที่เราซ้อมกันมาว่า การเจอทีมที่มีคุณภาพแบบนี้เราจะทำได้หรือไม่ การเล่นของเราจะชนะไหม ซึ่งมันเป็นแมตช์ที่พวกเรารอคอยจะลงไปสู้ในสนาม”

ทีมชาติไทย และ อุซเบกิสถาน เข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว หลังผลกลุ่ม B ปาเลสไตน์ ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 โดยมีคิวเตะส่งท้ายคืนนี้ เวลาไทย 22.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32 และ AIS PLAY