ศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชันส์ ลีก ประจำวันอังคารที่ 14 มิ.ย. คู่เอกเป็นเกมในลีก A กลุ่ม 3 นัดที่ อังกฤษ จะเปิดสนามโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ฮังการี หลังจากเกมแรกที่เจอกับเป็นขุนพล “แม็กยาร์” เปิดบ้านเฉือน “สิงโตคำราม” 1-0 เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน โดยเกมนี้ จะเล่นกันในเวลา 01.45 น. ถ่ายทอดสดทาง www.uefa.tv

“สิงโตคำราม” ภายใต้การคุมทีมของ แกเรธ เซาธ์เกต ฟอร์มค่อนข้างฝืดในการลงเล่น เนชันส์ ลีก 3 เกมที่ผ่านมา พวกเขายังไม่ชนะใคร แพ้ 1 เสมอ 2 ล่าสุดเปิดบ้านเสมอ อิตาลี แบบไม่มีสกอร์ ส่วนความพร้อมในเกมนี้ ทีมจะยังคงไม่มี ฟิล โฟเดน ที่ยังป่วยโควิด แต่ข่าวดีคือน่าจะได้ คัลวิน ฟิลิปป์ส ฟิตเต็มร้อยกลับมาช่วยทีม หลังลงเป็นสำรองได้ในเกมที่แล้ว

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี นิค โปป เฝ้าเสา เกมรับใช้ จอห์น สโตนส์ เล่นกับ มาร์ก เกฮี โดยมี คีแรน ทริปเปียร์ กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ จูด เบลลิงแฮม เล่นกับ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ส่วนแนวรุกใช้ บูกาโย ซากา เล่นกับ ราฮีม สเตอร์ลิง โดยมี แฮร์รี เคน เป็นกองหน้าตัวเป้า

ด้าน “แม็กยาร์” ของกุนซือ มาร์โก รอสซี หลังชนะ อังกฤษ ก็ยังไม่ชนะใคร โดยบุกแพ้ อิตาลี 1-2 ก่อนจะเปิดบ้านเสมอ เยอรมนี 1-1 ในเกมล่าสุด ส่วนความพร้อมล่าสุด ปีเตอร์ กูลาชซี นายทวารมือ 1 ติดโทษแบนจากการโดนใบเหลืองครบโควตา แต่จะได้ อันดราส เชเฟอร์ พ้นโทษแบนกลับมา

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี เดเนส ดิบุสซ์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ วิลลี ออร์บาน เล่นกับ อดัม ลัง และ อัตติลา ซาลาย แดนกลางใช้ อันดราส เชเฟอร์ เล่นกับ อดัม นากี โดยมี โลอิก เนโก และ โซลต์ นากี ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนแนวรุกใช้ โดมินิก โซบอสซ์ลาย เล่นกับ โรลันด์ ซัลลาย และ อดัม ซาลาย

โปรแกรมคู่อื่นในลีก A กลุ่ม 3 เยอรมนี – อิตาลี, กลุ่ม 4 ฮอลแลนด์ – เวลส์, โปแลนด์ – เบลเยียม, ลีก B อาร์เมเนีย – สกอตแลนด์, ยูเครน – ไอร์แลนด์, บอสเนีย – ฟินแลนด์, โรมาเนีย – มอนเตเนโกร, ลีก C ลักเซมเบิร์ก – หมู่เกาะแฟโร, ตุรเคีย – ลิทัวเนีย, ลีก D มอลโดวา – อันดอร์รา, ลิกเตนสไตน์ – ลัตเวีย

เครดิตภาพ : Getty Images