เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ยอดดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ ออกมาประกาศกร้าวขอยิงประตูให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ต้นสังกัดใหม่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบเป็นกอบเป็นกำ หลังหัวหอกวัย 21 ปี เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ “เรือใบสีฟ้า” อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังเพิ่งย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวราว 51.2 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นเวลา 5 ปี

ฮาแลนด์ เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของต้นสังกัดใหม่ว่า “นี่คือวันแห่งความภาคภูมิใจของผมและครอบครัว ผมได้ดู ซิตี มาโดยตลอด ยิ่งในช่วงหลังยิ่งขอบดูพวกเขาลงเล่น มันช่วยไม่ได้ที่ผมจะชื่นชอบในสไตล์การเล่นของทีม มันน่าตื่นเต้น พวกเขาสร้างโอกาสยิงประตูได้มากมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่เหมาะมากกับนักเตะสไตล์แบบผม ในทีมมีนักเตะระดับโลกมากมาย และ เปป กวาร์ดิโอลา ก็เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ดังนั้นผมเชื่อว่านี่คือทีมที่เหมาะสมแล้วที่จะเติมเต็มความปรารถนาของผม”

“ผมต้องการยิงประตูให้ได้เยอะ ๆ ช่วยทีมคว้าแชมป์และพัฒนาฝีเท้าให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และผมก็มั่นใจว่าที่นี่ผมจะทำแบบนั้นได้ นี่เป็นการย้ายทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม และผมแทบรอให้ถึงช่วงปรีซีซั่นไม่ไหวแล้ว”

อย่างไรก็ตาม เวลานี้ยังไม่มีการเปิดเผยเบอร์เสื้อของ ฮาแลนด์ แต่อย่างใด ซึ่งหลายฝ่ายคาดกันว่าเจ้าตัวอาจจะได้สวมเสื้อหมายเลข 9 แทนที่ กาเบรียล เชซุส ที่อาจจะย้ายออกจากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้