เบนจามิน เจมส์ เดวิส กองกลาง “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ-สิงคโปร์ กำลังเป็นที่สนใจ จากยักษ์ใหญ่ไทยลีก ที่พยายามดึงจากอ้อมอก อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในลีกวัน หรือลีกระดับ 3 ของอังกฤษ หลังทำผลงานได้ดี จากฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย

เรื่องนี้ “บิ๊กเสือ” นายสัมฤทธิ์ ธนกาญจนสุทธิ์ ประธานสโมสร อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด เปิดเผยกับเพจ “บี บางปะกง” ว่า ได้มีการถูกทาบทามจากทีมยักษ์ใหญ่ในไทยลีก ดึงตัว เบน มาเล่นในประเทศไทยจริง หลังจากที่ยังไม่มีตำแหน่งตัวจริงในชุดใหญ่ของอ็อกซ์ฟอร์ด ในเวลานี้มีอยู่ 4-5 ทีมที่ติดต่อมา รวมถึง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่มี “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมช้างศึกเป็นประธานสโมสรด้วย

ประธานอ็อกซ์ฟอร์ด กล่าวต่อไปว่า ยอมรับว่าน่าเสียดายฝีเท้าของเบนจามิน ที่น่าจะพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้หากยังอยู่ในอังกฤษต่อ เชื่อว่าจะแกร่งขึ้นและเป็นประโยชน์ให้กับทีมชาติไทยมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน มองว่าฝีเท้าของเบนจามินควรจะถูกดันขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้แล้ว เช่นเดียวกับ นิโคลัส มิคเคลสัน แบ๊กขวาจากโอบี โอเดนเซ

“สุดท้าย เบนจามินจะกลับมาเล่นที่ไทยหรือไม่นั้น อยู่ที่การตัดสินใจของเจ้าตัวและเอเย่นต์ว่าจะทำอย่างไร” บิ๊กเสือ กล่าว

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า เบนจามิน ไม่ทราบเรื่องข้อเสนอจากสโมสรไทย รวมทั้ง การท่าเรือ ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเคยปฏิเสธผ่านเอเย่นต์ ในการกลับมาเล่นในไทย เจ้าตัวหวังที่จะได้เล่นในลีกยุโรปต่อไป ส่วนจะทีมไหนต้องรอพิจารณาจากเอเย่นต์ อีกที

สำหรับ สัญญาของ เบนจามิน กับอ็อกซ์ฟอร์ดนั้น จะหมดลงในวันที่ 30 มิ.ย. ปีหน้า ฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ลงเล่นไปแค่ 1 นัดในเกมบอลถ้วยเท่านั้น.