ศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันจันทร์ที่ 13 มิ.ย. เวลา 01.45 น. กลุ่ม A1 “ตราไก่” ฝรั่งเศส ที่ไม่ชนะใครเลยใน 3 นัดแรกเพิ่งมีแค่ 2 แต้ม จะเปิดรังสต๊าด เดอ ฟรองซ์ เจอกับ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ที่มี 4 แต้ม

ดิดิเยร์ เดชองส์ กุนซือฝรั่งเศส ไม่มี เอ็นโกโล ก็องเต ที่บาดเจ็บเข่าออกจากแคมป์ไปแล้ว เช่นเดียวกับ ลูกาส์ แอร์กน็องเดซ ที่แฟนสาวกำลังจะคลอดลูก คาดว่า คิเลียน เอ็มบัปเป ที่นัดก่อนฟิตพอเป็นแค่ตัวสำรองจะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งเกมนี้ ประสานงานกับ วิสซาม เบน เยดแดร์

แผนการเล่นระบบหลัง 3 เกมรับมี จูลส์ คุนเด, วิลเลียม ซาลิบา, เพรสเนล คิมเพมเบ ตรงกลาง โจนาธาน คลอส, มัตเตโอ เกวนดูซี, ออเรเลียง ชูอาเมนี และ ธีโอ แอร์กน็องเดซ อยู่หลัง คริสโตเฟอร์ เอนคุนคู

ซลัตโก ดาลิช กุนซือโครเอเชีย ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมกลังจากที่เสียอีวาน เปริซิช และ จอสโก การ์ดิโอ ไปก่อนแล้ว คาดว่าแดนกลางนำโดย ลูกา โมดริช, มัตเตโอ โควาซิช อยู่หลัง มาริโอ พาซาลิช, มิสลาฟ ออร์ซิช, นิโคลา วลาซิช และ อังเดร ครามาริช เป็นกองหน้าตัวเป้า

สถิติคู่นี้เจอกันมา 9 ครั้ง ไม่ว่ารายการใด ฝรั่งเศส ชนะ 6 เสมอ 3 ไม่เคยแพ้เลย

คู่อื่น 21.00 น. คาซัคสถาน-สโลวาเกีย, 23.00 น. อาเซอร์ไบจาน-เบลารุส, 01.45 น. เดนมาร์ก-ออสเตรีย, 01.45 น. ไอซ์แลนด์-อิสราเอล