แฮร์รี แม็คไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ปกป้องแกเรธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม “สิงโตคำราม” ที่เริ่มโดนเสียงวิจารณ์ หลังจากที่อังกฤษยังคงสะกดคำว่าชนะไม่เป็นใน 3 เกมแรกของศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กลุ่ม A3 เมื่อทำได้แค่เสมอ อิตาลี 0-0 จึงมีแค่ 2 แต้ม และยิงได้ประตูเดียวจาก 3 นัด

“สถิติของเขาตลอด 4 ปีที่ผ่านมาพูดแทนอยู่แล้ว เมื่อคุณเล่นในระดับสูงสุด มันมีความกดดัน ทุกเกมที่คุณไม่ชนะมักถูกวิจารณ์เสมอ สองสามเกมล่าสุดเรายังทำประตูได้ไม่มากพอ แต่เราเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกด้วยการเล่นแบบนี้ และเราพลาดแชมป์ยูโรแค่จากการดวลจุดโทษ ซึ่งน่าจะเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ประเทศนี้เคยเห็น”

“ให้ฟุตบอลเป็นผู้พูด ทุกคนหนุนหลังเราสำหรับฟุตบอลโลกและช่วยผลักดัน เรากำลังพยายามทำดีที่สุดเพื่อปรับปรุง ทุกวันที่เราอยู่ร่วมกัน เราตั้งเป้าเรื่องนั้น เพราะเราต้องการตั้งมาตรฐานให้สูงและมาตรฐานต่อไปคือการชูถ้วยรางวัล”

ขณะที่ เซาธ์เกต เชื่อว่าการขาดความแม่นยำบริเวณกรอบเขตโทษคือปัญหาที่ทำประตูไม่ได้ว่า “เราพยายามเคลื่อนบอลไปมา ส่งบอลไปข้างหน้า และพยายามปรับทีมให้สดใหม่และเฉียบคมในพื้นที่สุดท้าย ผมพอใจกับฟอร์มทั่วไป เราพึ่งพา แฮร์รี เคน และ ราฮีม สเตอร์ลิง มากไป หลายคนทำได้ดีกับสโมสรของพวกเขา แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนไปสู่ระดับชาติ”