ศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก วันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. คู่เอกเป็นเกมในลีก A กลุ่ม 2 สวิตเซอร์แลนด์ ที่แพ้รวดมา 3 เกม จมบ๊วยของกลุ่ม จะเปิดรังสต๊าด เดอ เฌอแนฟ ในนครเจนีวา รับการมาเยือนของ “ฝอยทอง” โปรตุเกส ทีมจ่าฝูงที่เก็บไป 7 แต้มจาก 3 นัดแรก โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เพิ่งเจอกันเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และเป็น โปรตุเกส ที่เปิดบ้านถล่มขาดลอย 4-0 โดยเกมนี้จะเล่นกันในเวลา 01.45 น. ถ่ายทอดสดทาง www.uefa.tv

ทีมจากแดนนาฬิกา ภายใต้การคุมทีมของ มูรัต ยาคิน แพ้รวดใน เนชั่นส์ ลีก มา 3 เกมติด ขณะที่ 5 เกมหลังสุดชนะใครไม่เป็น แถมแพ้ไปถึง 4 นัด เกมล่าสุดพ่าย สเปน คาบ้าน 0-1 ส่วนความพร้อมเกมนี้ นิโก เอลเวดี และ รูเบน วาร์กัส ยังเจ็บหน้าจะลงไม่ได้ แต่ข่าวดีคือจะได้ ฟาเบียน ชาร์ กองหลังตัวหลักพ้นแบนคืนทีม

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี ยาน ซอมเมอร์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ ชาร์ เล่นคู่กับ มานูเอล อคานยี โดยมี ริคาร์โด โรดริเกซ กับ จอร์แดน โลตอมบา เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ เรโม ฟรอยเลอร์ เล่นกับ ฌิบริล โซว์, เรนาโต สเตฟเฟน, เซอร์ดาน ชาคิรี และ โนอาห์ โอคาฟอร์ ส่วนหน้าเป้าเป็น บรีล เอ็มโบโล

บรีล เอ็มโบโล

ด้าน “ฝอยทอง” ของกุนซือ เฟอร์นานโด ซานโตส อยู่ในช่วงผลงานดี เก็บไปแล้ว 7 แต้มจาก 3 นัด ขณะที่ 5 เกมหลังสุดในทุกรายการไม่แพ้ใคร โดยชนะถึง 4 นัด ล่าสุดเปิดรังเชือด สาธารณรัฐเช็ก 2-0 ส่วนความพร้อมเกมนี้ พวกเขาไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบนรบกวน แต่อาจมีการพักตัวหลักที่ลงเล่นต่อเนื่องมาในบางตำแหน่ง

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี รุย ปาตริซิโอ เฝ้าเสา เกมรับใช้ ดานิโล เปไรรา เล่นกับ ดาวิด คาร์โม โดยมี ดีโอโก ดาโลต์ กับ นูโน เมนเดส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ แบร์นาโด ซิลวา เล่นกับ ชูเอา มูตินโญ และ บรูโน แฟร์นันด์ส ส่วนแนวรุกใช้ ดีโอโก โชตา เล่นกับ อังเดร ซิลวา และ ราฟาเอล เลเอา

โปรแกรมอีกคู่ในลีก A กลุ่ม 2 สเปน-เช็ก ส่วนโปรแกรมลีก B นอร์เวย์-สวีเดน, สโลวีเนีย-เซอร์เบีย, โปรแกรมลีก C ไอร์แลนด์เหนือ-ไซปรัส, จอร์เจีย-บัลแกเรีย, นอร์ท มาซิโดเนีย-ยิบรอลตาร์, กรีซ-โคโซโว

เครดิตภาพ : Getty Images