อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ ตรวจสอบอุบัติเหตุรถตู้โตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ฮน 3336 กรุงเทพมหานคร ชนคนเดินเท้าเป็นชายอายุ 73 ปี เสียชีวิตบริเวณหน้าร้านโฮมเมด บนถนน 304 ฝั่งกบินทร์บุรี มุ่งหน้าพนมสารคาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ใกล้กันยังพบรถตู้โตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีขาว ทะเบียน ฮอ 5927 กรุงเทพมหานคร คู่กรณีอีกคันจอดอยู่ คนขับได้รับบาดเจ็บกู้ภัยช่วยเหลือนำส่ง รพ. สอบสวนคนขับรถตู้คันแรกให้การว่า เดินทางมาจาก จ.นคราชสีมา กำลังจะไปส่งผู้โดยสารที่ จ.ชลบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตอนเช้ามืดผู้เสียชีวิตเดินข้ามถนนจนต้องเบรกกะทันหัน แล้วหักหลบไปชนรถตู้อีกคันได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดก่อนดำเนินคดีต่อไป

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (11 มิ.ย.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 22 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-11 มิ.ย.65 มีผู้เสียชีวิต 424 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-11 มิ.ย.65 มีผู้เสียชีวิต 6,601 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 6,670 ศพ