เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่สนามยิงปืน อบจ.ระยอง (ชมรมยิงปืนชาวระยอง) บริเวณสนามกีฬากลาง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง เป็นประธานเปิดสนามยิงปืน อบจ.ระยอง โดยมี น.อ.รังสรรค์ แตงฉิม รน. รอง ผอ.รมน.จ.ระยอง พ.ต.ท.ฉัตรธีรพล แทนสง่า สว.ส.รน.3 กก.5 บก.รน ร.อ.วิโรจน์ เกตุมณี หัวหน้าครูฝึกการใช้อาวุธปืน/ผู้จัดการสนามยิงปืน เข้าร่วม

ร.อ.วิโรจน์ กล่าวว่า การเปิดการใช้สนามยิงปืนของอบจ.ระยองนั้นไม่ได้หวังผลกำไรโดยเปิดให้ผู้ที่สนใจในกีฬายิงปืนได้เข้ามาทดลองซ้อมยิง ซึ่งสนามแห่งนี้เป็นสนามยิงปืนที่ได้มาตรฐานและเป็นแห่งเดียวใน จ.ระยอง ทั้งสถานที่ที่รองรับนักกีฬายิงปืน และยังมีห้องจัดอบรมการใช้อาวุธปืนให้ถูกวิธี และในอนาคตยังเปิดการจัดสัมมนา ชรบ.หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา หรือหน่วยงานต่างๆ ที่สนใจในการฝึกซ้อมใช้อาวุธปืนให้ถูกต้อง เพราะอาวุธปืนมีอันตรายต้องมีเจ้าหน้าที่หรือครูฝึกคอยแนะนำหรือสอนให้ใช้อย่างถูกวิธี รวมถึงระเบียบและปฏิบัติตามข้อกฎหมายด้วย และขอขอบคุณนายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ที่ให้การสนับสนุนเปิดโอกาสให้คนระยองได้มีสนามยิงปืนที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลและพร้อมที่จะใช้ในการแข่งขันกีฬายิงปืนระดับจังหวัด ระดับชาติ ต่อไป

นายปิยะ กล่าวว่า สนามยิงปืน อบจ.ระยอง อยู่ในพื้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ซึ่ง อบจ.เป็นผู้ดูแล ที่ผ่านมาสนามยิงปืนได้งดใช้เนื่องจากใช้เป็น รพ.สนาม ต่อมาเมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง และยกเลิก รพ.สนาม จึงได้ฟื้นฟูสนามยิงปืนขึ้นมาใหม่ โดยให้ทางชมรมยิงปืนชาวระยอง เข้ามาจัดการดำเนินการดูแลและเปิดใช้สนามยิงปืนให้ถูกต้อง และสนามยิงปืนแห่งนี้ เป็นสนามระดับมาตรฐานสากล พร้อมที่จะรองรับการแข่งขันยิงปืนระดับนานาชาติได้ และส่งเสริมการกีฬา ซึ่งเป็นนโยบาย อบจ.ระยอง อยู่แล้ว