เมื่อวันอังคารที่ 7 มิ.ย. 2565 กรมตำรวจนิวยอร์กแถลงข่าวการจับกุม ธีโอดอร์ เอลลิส วัย 30 ปี ในข้อหาเจตนาทำร้ายร่างกายบุคคลอื่นจนทำให้ตกอยู่ในอันตรายที่เสี่ยงต่อชีวิต 

ภาพจากกล้องวงจนปิดบริเวณสถานีรถไฟโดยสาร ‘แจ๊คสัน อเวนิว’ ในย่านบรองซ์ เวลาประมาณ 16.40 น. ของวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย. 2565 แสดงให้เห็นเหตุการณ์ชวนระทึกขวัญ เมื่อชายหนุ่มในคลิปซึ่งสวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้น และหมวกเบสบอลแบบกลับด้าน สะพายเป้สีแดง คว้าร่างของหญิงวัย 52 ปีคนหนึ่ง ซึ่งกำลังยืนอยู่ริมชานชาลารถไฟโดยสาร แล้วเหวี่ยงร่างของเธอลงไปบนรางรถไฟ

ต่อมา หญิงผู้เคราะห์ร้ายได้รับความช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลลินคอล์น เมดิคัล เซ็นเตอร์ ที่ซึ่งเธอได้รับการรักษาจนอาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงว่า มีผู้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับผุ้ก่อเหตุ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามจนสามารถจับกุมตัว เอลลิส ซึ่งอาศัยอยู่ในย่านบรองซ์ได้ 

เหตุการณ์ก่อความรุนแรงในพื้นที่ของระบบรถไฟโดยสารของเมืองนิวยอร์ก ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้ง สร้างความกังวลต่อชาวเมืองมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงนายกเทศมนตรี เอริก อดัมส์ ซึ่งประกาศยกให้ประเด็นนี้เป็นปัญหาสำคัญระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งของเขา

จากผลการสำรวจเมื่อเร็ว ๆ นี้ ระบุว่า ความนิยมในตัวของ อดัมส์ กำลังลดลง โดยร้อยละ 74 ของผู้ตอบแบบสอบถามแสดงความเห็นว่า อดัม ทำงานได้แย่หรือแค่พอใช้ ในกรณีของการป้องกันอาชญากรรมในเมืองนิวยอร์ก

 แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : nbcnews.com