ธีโอ วัลคอตต์ หัวหอกตัวเก๋า เซาแธมป์ตัน ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกปากเตือน บูคาโย ซากา ปีกดาวรุ่ง อาร์เซนอล อย่าคิดย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี หากไม่อยากนั่งตบยุงบนม้านั่งสำรอง

ซากา ที่เหลือสัญญากับ อาร์เซนอล อีกเพียง 2 ปีนั้น ตกเป็นข่าวว่า กำลังได้รับความสนใจจาก แมนฯ ซิตี หลังทำผลงานให้ “ปืนใหญ่” ได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม วัลคอตต์ ซึ่งเคยค้าแข้งกับ “เดอะ กันเนอร์ส” ระหว่างปี 2006 ถึง 2018 มองว่า การย้ายไปเล่นยังถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ไม่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีนักสำหรับ ดาวเตะวัย 20 ปี เนื่องจากมีโอกาสสูงที่จะทำให้เจ้าตัวได้ลงเล่นแบบจำกัดจำเขี่ย

วัลคอตต์ กล่าวว่า “เขาจำเป็นต้องเข้าใจว่า โอกาสในการลงสนามจะถูกจำกัดที่ แมนฯ ซิตี แน่นอนว่า เขาน่าจะคว้าแชมป์ได้ แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า อาร์เซนอล จะไม่มีทางได้แชมป์อะไรเลย”

“อาร์เซนอลกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ซึ่งมี มิเกล อาร์เตตา เป็นส่วนหนึ่ง และซากาเองก็มีส่วนสำคัญมาก ๆ กลุ่มนักเตะดาวรุ่งของอาร์เซนอลกำลังก้าวขึ้นชั้นมา กระนั้นผมรู้สึกว่า สโมสรจำเป็นต้องเก็บ ซากา เอาไว้ต่อไป มันก็ง่าย ๆ แค่นั้น” หัวหอกวัย 33 ปี ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS