แดนนี เมอร์ฟี อดีตห้องเครื่อง ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี ออกปากแนะนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริตลอดกาล ควรตั้ง แกเรธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่แทนที่จะเป็น เอริก เทน ฮาก ยอดโค้ชชาวดัตช์ ซึ่งเพิ่งเข้ามารับงานเป็นนายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบหมาด ๆ

เมอร์ฟี มองว่า จากการนั่งแท่นเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษทำให้ เซาธ์เกต มีประสบการณ์ในการรับมือกับนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ ต่างกับ เทน ฮาก ที่แม้จะทำผลงานได้ดีตลอดช่วงเวลา 5 ปีกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่น่าจะมีปัญหาในการรับมือกับแข้งตัวท็อป โดยเฉพาะ คริสเตียโน โรนัลโด อย่างแน่นอน

เมอร์ฟี กล่าวว่า “ผมคิดว่า สิ่งที่ เทน ฮาก ทำมันยอดเยี่ยมมาก ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยซ้อน และอีกหลาย ๆ เรื่อง แต่เขาไม่เคยคุมนักเตะเบอร์ใหญ่ในสโมสรใหญ่ ดังนั้นเราจึงไม่รู้เลยว่า เขาจะรับมือกับความกดดันได้อย่างไร”

“ทุกส่วนในชีวิตของเขาจะถูกจับขึ้นมาขยาย เขาจะเข้าผิดร้าน ผิดเวลาหรือไม่ จะขับรถผิดคันหรือเปล่า ทุกอย่างที่เขาทำจะถูกพูดถึง ผมรู้จัก แกเรธ เซาธ์เกต และสตีฟ ฮอลแลนด์ (ผู้ช่วยของเซาธ์เกต) พวกเขามาได้ไกลมาก พวกเขาเป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยม”

“ผมคิดว่า สิ่งที่พวกเขาประสบความสำเร็จกับทีมชาติอังกฤษ วิธีการที่เขารับมือกับนักเตะชื่อดัง ผมคิดว่า เซาธ์เกต พัฒนาขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งกาจ และโดยการที่มี สตีฟ อยู่เคียงข้าง ผมคิดว่า พวกเขาจะทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับสโมสรใหญ่” อดีตแข้งหงส์แดง ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS