รีล มาดริด แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากสเปน บรรลุข้อตกลงในการคว้า ออเรเลียง ชูอาเมนี มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ โมนาโก ไปร่วมทัพเรียบร้อยด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,740 ล้านบาท) ซึ่งรวมไปถึงเงินโบนัสต่าง ๆ ที่สโมสรดังจากลีก เอิง จะได้รับตามผลงานของ ดาวเตะวัย 22 ปีด้วย

“ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาชั้นนำ รายงานว่า รีล มาดริด และโมนาโก บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการย้ายสังกัดไปยัง ซานติอาโก เบร์นาเบวของ ชูอาเมนี กันด้วยวาจาแล้ว โดยเวลานี้ทุกอย่างกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย และเหลือเพียงแค่การจัดการเรื่องเอกสารต่าง ๆ ให้เรียบร้อยเท่านั้น

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน กูรูลูกหนังชาวอิตาเลียน เผยว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พยายามปาดหน้าคว้าลายเซ็นของ ชูอาเมนี ไปครอง โดยพร้อมหยิบยื่นข้อเสนอที่งดงามกว่าของ รีล มาดริด ให้ทั้ง โมนาโก และตัวนักเตะ ทว่าสุดท้ายก็ต้องถอนตัวไป หลัง ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส แสดงออกอยากชัดเจนว่า ต้องการย้ายไปเล่นที่สเปนมากกว่า

ทั้งนี้ ชูอาเมนี ทำผลงานให้กับ โมนาโก ได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยลงเล่นไปถึง 50 นัดรวมทุกรายการ และช่วยให้ต้นสังกัดคว้าอันดับ 3 ในลีก เอิง ได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังได้ลงประเดิมสนามให้ทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ไปเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา และติดธง “เลส์ เบลอส์” ไปแล้ว 9 นัดด้วยกัน.

ภาพ REUTERS