ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส เปิดใจอยากรู้สึกเป็นที่รักกับต้นสังกัดใหม่ หลังเตรียมเปิดก้นหนี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบไม่มีค่าตัวเป็นคำรบที่ 2 ในอาชีพ

ป็อกบา กำลังจะย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวหลังหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ โดยมี ยูเวนตุส, รีล มาดริด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ให้ความสนใจ

ขณะที่ล่าสุด ดาวเตะวัย 29 ปี แย้มว่า อยากรู้สึกเป็นที่รัก อยากเป็นตัวของตัวเอง และมีความสุขกับการเล่นฟุตบอลอีกครั้งกับต้นสังกัดใหม่ หลังโดนตั้งคำถามเรื่องทัศนคติ และไม่ได้รับความรักจากแฟนบอล “ผีแดง” มากเท่าที่ควรตลอดช่วงเวลา 6 ปี นับตั้งแต่ย้ายกลับมาจาก “ยูเว” เมื่อปี 2016

ป็อกบา กล่าวว่า “ทุกคนอยากรู้สึกถึงความรัก ทุกคนต่างต้องการสิ่งนี้ในจิตวิญญาณเพื่อรู้สึกถึงการถูกชื่นชม ทุกอย่างที่คุณทำ แม้กระทั่งตอนเด็ก ๆ เมื่อคุณทำเรื่องดี ๆ คุณอยากได้ยินคำว่า ทำได้ดีมาก”

“มันเป็นเช่นนั้นเสมอแม้กระทั่งเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่เราก็ยังต้องการสิ่งนั้น มันเป็นเรื่องดีเสมอที่ได้รู้สึกว่า มีคนเห็นคุณค่าในงานของคุณ ได้รู้สึกว่า คุณกำลังทำได้ดี ได้รู้สึกว่า ทุกคนพอใจในตัวคุณ”

“ผมอยากได้สิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ผมกำลังครุ่นคิด กำลังจับทุกสิ่งมารวมกัน ใช้เวลาอย่างเต็มที่ ผมแค่กำลังมองหาสิ่งที่ดีที่สุด ผมอยากเล่นฟุตบอล อยากเป็นตัวของตัวเอง และสนุกกับสิ่งที่ทำ”

“ผมจำเป็นต้องสนุกกับสิ่งที่ทำ ไม่อย่างนั้นแล้วผมก็ไม่สามารถจะเล่นให้ดีได้ ผมไม่อยากจะคิดลบ เราสามารถจะแพ้ในการแข่งขัน เราสามารถจะสูญเสียถ้วยรางวัลได้ แต่คุณต้องมีความสุข และสนุกกับตัวเอง นั่นคือสิ่งที่ผมมองหาอยู่” ดาวเตะจอมตัดผม ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS