นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด แพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลกและในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ มูลนิธินพเฉลิมโรจน์ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสตูล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล กระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย นำการชำระเงินออนไลน์ในแอพพลิเคชั่นนุกซ์ มาเพิ่มความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยว เพื่อช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นนุกซ์ เป็นระบบสมาร์ท เฮลท์ แคร์ ที่ช่วยให้ธุรกิจบริการบนเกาะหลีเป๊ะสามารถรับนักท่องเที่ยวTEST & GO เดินทางมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะได้ โดยไม่ต้องกักตัวมั่นใจมากขึ้น โดยนักท่องเที่ยวดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นลงในโทรศัพท์ เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่เทศบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในท้องถิ่นสามารถตรวจสอบประวัติ การฉีดวัคซีนบันทึก ป้องกันเชื้อโควิด COVID-19 และผลตรวจ ATK ของนักท่องเที่ยวผ่านแอพพลิเคชั่นนุกซ์ และเมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม นุกซ์สมาร์ทวอทช์ บุคลากรสาธารณสุขจังหวัดสตูล สามารถติดตามตรวจสอบสัญญาณชีพของนักท่องเที่ยวในระหว่างการเข้าพักในบนเกาะหลีเป๊ะ เพื่อเฝ้าระวังอาการเริ่มต้นของการติดเชื้อโควิด-19 ให้การดูแลรักษา และคัดแยกผู้ป่วยได้แต่เนิ่นๆ 

“ประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากภาวะตกต่ำของการท่องเที่ยวที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยภาคการท่องเที่ยวถือเป็นอันดับ 1 ในการสร้างรายได้ หนึ่งในห้าของจีดีพีประเทศ และมีสัดส่วนการจ้างงานสูงถึง 20% แต่ในปี 2564 ที่ผ่านมา จากสถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลกทำให้มีอัตรานักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเพียง 200,000 คน ลดลงจากปี 2562 ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวน 40 ล้านคนต่อปี ที่ผ่านมาประเทศไทยได้ทดลองโมเดลแซนด์บ็อกซ์ต่าง ๆ โดยนำร่องที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมให้เกิดการฟื้นฟูการท่องเที่ยวสู่ประเทศไทย โดยเฉพาะภาคใต้ที่มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกนิยมเดินทางมาพักผ่อนตลอดทั้งปี ฉะนั้นการเพิ่มความมั่นใจในการท่องเที่ยวจึงจำเป็นอย่างยิ่ง”