มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์เรื่องสุดสลดใจ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก @มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT ได้รับแจ้งเรื่องฆ่าแมวพันธ์สก็อตติช หรือ ‘จอร์แดน’ จับยัดใส่ถุงไปทิ้ง โดยอ้างสาเหตุว่า ผู้ก่อเหตุอาจกลัวแมวมากินไก่ที่เลี้ยงไว้ เหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.วังสะพุง จ.เลย

โดยในโพสต์มีรูปภาพและเนื้อหาระบุว่า WDT รับเรื่องร้องเรียนสุดสลดจากอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

“จอร์แดน” เป็นแมวพันธุ์สก็อตติช สีเทาทั้งตัว อาศัยอยู่กับแม่ที่อำเภอวังสะพุ งจังหวัดเลย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 จอร์แดนหายออกจากบ้านแล้วไม่กลับมาอีกเลย

จนกระทั่งวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 แม่ไปเจอจอร์แดนนอนเลือดกบปากหายใจรวยรินใกล้จะสิ้นใจอยู่ในกระสอบที่สวนอ้อยข้างบ้าน แล้วสิ้นใจตายในที่สุดที่หลังบ้านของผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ
เพราะมีพยานบุคคลบอกแม่ว่าเห็นคนจับแมวใส่กระสอบเพราะกลัวจะไปกินไก่ที่เลี้ยงไว้!

แม่เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่ สภ.หนองหญ้าปล้อง
แต่พนักงานสอบสวนในเวลานั้นไม่รับแจ้งความ อ้างไม่มีพยานหลักฐาน!
ลูกชายของแม่จึงร้องเรียนมายัง WDT

WDT ได้รับเรื่องร้องเรียนพร้อมประสาน พ.ต.อ.เทอดศักดิ์ บุญโชติ ผกก.สภ.หนองหญ้าปล้อง จังหวัดเลย ให้กำกับดูแลคดีที่สงสัยว่าจะเป็นการทารุณกรรมสัตว์ โดยให้แม่เข้าแจ้งความในวันที่ 6 มิถุนายน 2565 พร้อมให้ พ.ต.ท.ยงยุทธ เพียราษฎร์ สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดี สอบปากคำแม่และพยานและลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ว่าเป็นอุบัติเหตุ เช่น หมากัด หรือเป็นการทารุณกรรม

พร้อมเตรียมเรียกตัวผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุมาสอบสวน เพื่อคืนความยุติธรรมให้จอร์แดนซึ่งอาจถูกฆ่าอย่างทารุณโหดเหี้ยม…
โดยทางเพจ WTD ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ‘ถ้าเป็นการฆ่าจริง… คนเลี้ยงไก่เพื่อส่งขายให้คนไปฆ่ากิน หรือไว้ชนไก่ ก็บาปหนักพออยู่แล้ว…จิตใจยังโหดเหี้ยมทารุณ ฆ่าทุกอย่างที่ขวางหน้าเพียงเพื่อที่จะปกป้องไก่ของตัวเอง ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นเลยแม้แต่น้อย’ พร้อมกล่าวขอบคุณหน่วยงานและอาสาที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ทางเพจยังไม่ได้ข้อสรุปผลทางคดี ยังคงต้องรอติดตามผลการดำเนินคดีการสืบสวนสอบสวนของ สภ.หนองหญ้าปล้อง
จ.เลย ในความคืบหน้ากันต่อไป…

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก @มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT