อินเตอร์ มิลาน ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี อาจจะต้องตัดใจขาย เดนเซล ดุมฟรีส์ แบ๊กขวาจอมบุก ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสียแล้ว เพื่อแลกกับการรั้งตัว อเลสซานโดร บาสโตนี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอิตาลี เอาไว้ในถิ่น จูเซปเป เมอัซซา ต่อไป

ดุมฟรีส์ ทำผลงานให้ อินเตอร์ ได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ด้วยค่าตัว 12.3 ล้านปอนด์ (ราว 553 ล้านบาท) เมื่อปีที่แล้ว โดยยิงไป 5 ประตู และทำไปอีก 7 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม “กัลโชแมร์กาโต” สื่อดังของอิตาลี รายงานว่า “งูใหญ่” ที่กำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนักนั้น อาจจะต้องตัดใจขาย ดุมฟรีส์ เพื่อเก็บ บาสโตนี ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เอาไว้กับทีมต่อไป โดยมี แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนใจจะคว้า กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ไปเสริมแนวรับ

ขณะที่ ดุมฟรีส์ ก็มีท่าทีว่า สนใจจะย้ายไปร่วมงานกับ เอริก เทน ฮาก กุนซือเพื่อนร่วมชาติ ที่เพิ่งเข้าไปรับงานเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน อีกทั้งค่าจ้างอันงดงามที่ “ผีแดง” พร้อมจะหยิบยื่นให้นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลหนึ่งที่น่าจะทำให้ ดาวเตะวัย 26 ปี ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งยังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ง่ายขึ้นเยอะทีเดียว.

ภาพ REUTERS