ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันอังคารที่ 7 มิ.ย. เวลา 01.45 น. “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี เล่นในรังอัลลิอันซ์ อารีนา ในเมืองมิวนิก รับการมาเยือนของ “สิงโตคำราม” อังกฤษ โดยนัดแรก เยอรมนี เสมอกับ อิตาลี 1-1 ขณะที่ทีมผู้ดีพ่ายฮังการี 1-0

ฮันซี ฟลิค เทรนเนอร์ของบาเยิร์น ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติม แต่อาจจะขาดมาร์โก รอยส์ ที่ป่วย นอกนั้นขุมกำลังที่มีสมบูรณ์ดี ไค ฮาเวิร์ตซ์ จะเป็นกองหน้าตัวเป้า รองด้วย โธมัส มุลเลอร์, แซร์จ นาบรี และ จามาล มูเซียลา ตรงกลาง อิลกาย กุนโดกัน ประสานงานกับ โจชัว คิมมิช

แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือ “ทรี ไลออนส์” จะปรับทีมจากเกมล่าสุด เจมส์ จัสติน ที่เพิ่งประเดิมทีมชาตินัดแรก มีอาการบาดเจ็บน่องลงไม่ได้แน่ อีกทั้งคงยังไม่เสี่ยงกับ ฟิกาโย โทโมริ และ มาร์ค เกฮี ที่ยังไม่พร้อม อาจรวมถึง ฟิล โฟเดน ที่ต้องรอดูว่าฟิตหรือไม่ หลังติดโควิดก่อนหน้านี้

คาดว่าจอร์แดน พิคฟอร์ด ยังเป็นผู้รักษาประตู กองหลังมี รีซ เจมส์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี แมคไกวร์ มิดฟิลด์คู่กลาง ดีแคลน ไรซ์, คัลวิน ฟิลลิปส์ โดยมี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ บูกาโย ซากา เป็นตัวริมเส้น เกมรุกใช้ ราฮีม สเตอร์ลิง, แจ็ค กรีลิช และ แฮร์รี เคน นำทัพเกมรุก

ขณะเดียวกัน เซาธ์เกต เผยก่อนแข่ง ตักเตือนชาวอังกฤษอย่าทำให้อับอายขายขี้หน้าด้วยการสร้างปัญหาที่เยอรมนี ซึ่งวันแข่งอยู่ในช่วงวันครบรอบ 78 ปีของวันดีเดย์เมื่อ 6 มิ.ย. 1944 ที่ทหารกองกำลังสัมพันธมิตรแสนกว่านายที่ส่วนใหญ่เป็นอังกฤษ และอเมริกันยกพลขึ้นบทที่หาดนอร์มังดี เพื่อปลดปล่อยประเทศที่โดนนาซียึดครอง เซาธ์เกต ระบุว่า ต้องการให้เป็นที่พูดถึงแง่ของการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ฟุตบอลที่ดี มากกว่าเป็นเรื่องความวุ่นวายที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น

อังกฤษ บุกไปเตะที่เยอรมนีหนสุดท้ายเมื่อปี 2017 ในเกมอุ่นเครื่อง นอกจากจบไม่สวยที่อังกฤษแพ้แล้ว เอฟเอยังประณามแฟนบอลบางส่วนที่ทำท่าทักทายแบบนาซี ส่วนสถิติเจอกันทั้งหมด 33 ครั้ง เยอรมนี ชนะ 15 อังกฤษ ชนะ 14 เสมอกัน 4 ครั้ง

คู่อื่น 23.00 น. ฟินแลนด์ – มอนเตเนโกร, 01.45 น. อิตาลี – ฮังการี, 01.45 น. บอสเนีย – โรมาเนีย, 01.45 น. หมู่เกาะแฟโร – ลักเซมเบิร์ก, 01.45 น. ลิทัวเนีย – ตุรกี

เครดิตภาพ : Getty Images, REUTERS