ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวจ้องบุกตีท้ายครัว นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรคู่แข่งร่วมลีก เพื่อฉกตัว อัลลอง แซงต์-แม็กซิแมง ปีกเลือดน้ำหอม ไปเสริมแนวรุกเพื่อไล่ล่าถ้วยรางวัลในฤดูกาลหน้า

สเปอร์ส กำลังมองหาตัวริมเส้นเข้าไปเสริมทัพ หลังส่อแววจะเสีย สตีเวน เบิร์กไวน์ ปีกเลือดดัตช์ ที่เตรียมเผ่นกลับไปเล่นในบ้านเกิดกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในช่วงซัมเมอร์ โดยเล็งเป้าไปที่ แซงต์-แม็กซิแมง ที่ทำผลงานให้ นิวคาสเซิล ได้อย่างโดดเด่นจนกระเด็นไปเข้าตา ฟาบิโอ ปาราติชี ผู้อำนวยการกีฬา “ไก่เดือยทอง” เข้าอย่างจัง

กระนั้นโอกาสที่ สเปอร์ส จะสมหวังคงไม่ง่ายเพราะนอกจากจะต้องเผชิญกับกำแพงค่าตัวที่ “สาลิกาดง” ตั้งเอาไว้แพงระยับถึง 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,250 ล้านบาท) แล้ว แซงต์-แม็กซิแมง ก็ไม่มีทีท่าว่า ต้องการจะย้ายไปจาก เซนต์ เจมส์ ปาร์ก แต่อย่างใด

“เรียนตามตรง ผมมองไม่เห็นทางที่ตัวเองจะย้ายไปจากนิวคาสเซิลเลย หลายอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ สโมสรใหญ่หลายแห่งเข้ามาทาบทามผม แต่สโมสรเหล่านี้ไม่ได้เข้ามาหาผมตอนยังอยู่กับนีซ นิวคาสเซิลก้าวเข้ามาในช่วงเวลาสำคัญในอาชีพของผม พวกเขามอบความมั่นใจให้ผมมากมาย ผมเองก็เป็นคนรู้คุณคนมาก ๆ ด้วย” แซงต์-แม็กซิแมง กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับ “โกล” สื่อลูกหนังชื่อดัง.

ภาพ REUTERS