หลังจากทีมมวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย ไปสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันศึกมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2022 ที่เมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โดยคว้ามาได้ 8 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง เดินทางกลับถึงไทยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากญาติพี่น้อง โดยสมาคมฯได้ส่ง พล.อ.ต.มังกร เสมารัตน์ เลขาธิการสมาคมไปให้การต้อนรับพร้อมด้วยทีมงานสื่อมวลชนไทยชุดใหญ่ ซึ่งทาง พล.อ.ต.มังกร ได้มอบดอกกุหลาบและเงินค่าเดินทางให้กับนักกีฬาและโค้ชทุกคน ก่อนจะชื่นชมผลงานที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ

ดร.วิชิต คะนึงสุขเกษม หัวหน้าทีมมวยได้เผยว่า เราได้ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมกลับมาโดยได้รางวัลไหว้ครูสวยงามอีกด้วย ต้องบอกว่าต่างชาติเขาเก่งขึ้นกว่าเดิมทั้งยุโรปและตะวันออกกลาง เขาตื่นตัวมากทำให้เราต้องพัฒนาให้ดีกว่าเดิมเช่นกัน แต่ก็ถือเป็นแนวโน้มที่ดีในการที่มวยไทยจะเข้าสู่โอลิมปิกในอนาคตข้างหน้าในปี 2028 ที่ลอสแอนเจลิส ส่วนเรื่องการตัดสินก็ถือว่ายุติธรรมแล้ว

อ.สุรัตน์ เสียงหล่อ หัวหน้าโค้ช เผยว่า ทีมมวยชุดนี้ตนเป็นคนคัดเลือกเอง แต่ต้องยอมรับว่าต่างชาติเก่งขึ้น เราพัฒนากว่าเดิม ที่เราตามไม่ทันคือเรื่องเทคนิคการชกที่ได้คะแนน เรายังติดเรื่องมวยอาชีพเกินไปซึ่งจะต้องกลับมาแก้ไข จะมัวมาใช้เหลี่ยม หรือ เอาแต่เต้นคุมเกมไม่ได้แล้ว 

ในส่วนของบรรดานักมวยชื่อดังไม่ว่าจะเป็น สมิงดำ ฉ.อจลบุญ, กัปปิตัน เพชรยินดีอคาเดมี่, คมปฏัก อ.อัจฉริยะ และ โยธิน เอฟเอ.กรุ๊ป เผยว่าดีใจที่ได้มีโอกาสรับใช้ชาติ ซึ่งรูปแบบการชกสมัครเล่นจะเน้นออกอาวุธเป็นหลักผิดกับมวยไทยอาชีพ ซึ่งจะต้องเอามาปรับปรุงแก้ไขโดยเน้นออกอาวุธมากขึ้น ซึ่งในโอกาสต่อไปก็ยังพร้อมที่จะรับใช้ชาติอีกแน่นอน