ราฟา นาดาล ยอดนักหวดชาวสเปน เจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 14 สมัย ยอมรับอาจถอนตัวไม่ไปลงแข่งรายการแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า วิมเบิลดัน 2022 ที่จะเริ่มในวันที่ 27 มิ.ย. นี้ หากสภาพร่างกายไม่พร้อม

นาดาล วัย 36 ปี ที่เอาชนะ แคสเปอร์ รุด ดาวรุ่งจากนอร์เวย์ 6-3, 6-3, 6-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่โรลองด์ การ์รอส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการชนะ 2 แกรนด์สแลมแรกของปี และยอดรวมสูงสุด 22 แกรนด์สแลม มากกว่า โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คนละ 2 รายการ

“ผมจะไปวิมเบิลดันถ้าร่างกายของผมพร้อมที่จะอยู่ในวิมเบิลดัน วิมเบิลดันไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์ที่ผมอยากจะพลาด” นาดาล กล่าวพร้อมอธิบายว่าเขาเล่นรอบชิงชนะเลิศทั้งที่มีอาการชาที่เท้าจากการฉีดยาตลอดการแข่งขัน แต่เขาจะไม่ทำแบบเดียวกันนี้ที่วิมเบิลดัน

“วิมเบิลดันมีความสำคัญ สำคัญเสมอ ถ้าผมสามารถเล่นด้วยยาแก้อักเสบได้ มันก็ได้ แต่ถ้าเพราะการฉีดยาชา ผมไม่ต้องการให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งนั้นอีก มันสามารถเกิดขึ้นได้ครั้งเดียว แต่มันไม่ใช่หลักสำคัญของชีวิตที่ต้องการจะปฏิบัติตาม ผมเป็นคนมองโลกในแง่ดีเสมอ และคาดหวังเสมอว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นไปในทางที่ถูกต้อง มาลองคิดแง่บวก แล้วมาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น”