เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมา สตรีมแบบสดของ โคนัน เมืองไทย ทางช่องยูทูบ “โคนัน เมืองไทย” ใช้เวลาประมาณ 43 นาที มีใจความสำคัญว่า สัปดาห์หน้าประมาณวันอังคาร เวลา 10.00 น. จะพาคุณแม่ไปกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ ไปเป็นพยาน และวันพุธ จะพาไปสำนักงานอัยการอธิบดี อัยการภาค 1 อัยการสูงสุด และอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อไปเรียกร้องขอความเป็นธรรม และติดตามความคืบหน้าที่ร้องขอความเป็นธรรมไปทั้งหมด 8 ข้อ ว่ามีความคิดเห็นเป็นอย่างไร

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า คงต้องเรียนพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ กรณีที่มีหลายคนต้องการให้เปิดหลักฐานอะไรต่างๆ นานา อยากเรียนว่าขณะนี้คำฟ้องเราเสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือแต่เพียงให้คุณแม่ตรวจอีกรอบหนึ่ง คาดว่าสัปดาห์หน้านี้ โดยอธิบายด้วยเหตุและผลด้วยพยานหลักฐานต่างๆ โดยวันนั้นสิ่งที่เราร้องขอความเป็นธรรม ที่ท่านอธิบดีอัยการ ภาค 1 จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะนำหลักฐานคลิปวิดีโอ และภาพนิ่งเกี่ยวกับเรื่องคราบเลือดบนเรือ โดยมีบุคคลที่ชื่อจ๊ะทิงนองนอย อยู่ตรงคราบเลือด เพื่อสอบถามว่าถ้าพบคราบเลือดบนเรือ โดยมีบุคคลคือนายจ๊ะทิงนองนอย อยู่ที่เบาะด้านขวามือหน้าหัวเรือ ก็อยากกราบเรียนท่านว่า การที่เรียกร้องให้มีการตรวจคราบเลือดใหม่ นอกจากนี้ยังพบคราบเลือดอีกจุดอยู่ที่มุมด้านหน้าหัวเรือชัดเจน ดังนั้นคนที่อยากให้เปิดรู้ไหมมันมีภาพบุคคลอื่น อาจทำให้ผมซวยเพราะมี พ.ร.บ.ใหม่ จะให้เปิดให้ดูได้อย่างไร ซึ่งวันพุธนี้ไม่ทราบว่าท่านอธิบดีจะให้สื่อเข้าไปดูด้วยหรือไม่ ซึ่งนี้คือเหตุผลที่ทำไมไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปดู เพราะเป็นหลักฐานที่ใช้ในศาล อยากให้เข้าใจด้วย ไม่ใช่ว่าตนจะมาพูดพล่ามแล้วไม่เปิด เขามีเงินกันเป็นพันล้าน ตนมีแต่หัวล้าน ถ้าถูกฟ้องจะเดือดร้อน ถ้าโดนคดีใครจะมาช่วย

อยากเรียนให้ทราบว่า นโยบายของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และพี่เต้ มงคลกิตติ์ เป็นที่ยุติว่าเราจะใช้สิทธิในการฟ้องตรงต่อศาลจังหวัดนนทบุรีก่อนวันที่ 23 มิ.ย. 65 ซึ่งเราได้มีการทำสำนวนกันเรียบร้อย จะไปฟ้องวันไหนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้รอวัตถุพยานทั้งผ้าขาว หรือภาพจากบังแจ็ค แต่สิ่งที่จะไปร้องแค่การตรวจคราบเลือด ซึ่งจากการตรวจของตำรวจภูธรภาค 1 ตรวจเป็นแค่ปาหี่มวยล้มต้มคนดู เป็นการตรวจเรือแบบไม่เป็นมาตรฐาน และที่สำคัญที่สุดคือพวกนี้เป็นขบวนการทำลายหลักฐาน ซึ่งวันพฤหัส เวลา 10.00 น. ที่จะถึงนี้ ตนจะมีการแจ้งความบุคคลคนหนึ่งที่ทำลายหลักฐาน คือมีการล้างเรือคือคราบเลือด และให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน ส่วนจะมีกันกี่คนเดี๋ยวไปดูกัน ซึ่งเรามีหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ตำรวจจะทราบหรือไม่ตนไม่ทราบแต่เราทราบชัดเจนเพราะทำการสืบค้นมานาน 3 เดือนกว่า

‘ซีดีปริศนา’เมทัลลิกา! ‘แม่แตงโม’ เล็งให้ตร.เปิดดูเนื้อหาล่ามือมืด

พี่น้องประชาชนครับ ตนอยากเปิดเผยความจริงที่ไม่เป็นความจริงประเด็นมีการพูดถึงมีการพาน้องแตงโม ไปพบผู้ใหญ่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งนั้นเป็นเรื่องเฟคนิวส์ มันไม่มีจริง มีหลักฐานเป็นจดหมายและแผนที่ที่มีบุคคลลึกลับนำไปมอบให้แม่น้องแตงโม เมื่อตอนเกิดเหตุใหม่ๆ ที่มีการอ้างว่าเป็นรูปนก แมว เอ็มโอเอ็ม (แม่) วัดเขมา และวัดค้างคาว ซึ่งมีการวิเคราะห์ว่าเป็นรูปนก แต่จริงๆ แล้วเป็นรูปค้างคาว ซึ่งคาดว่าหมายถึงวัดค้างคาว ไม่ใช่รูปนก จนกลายมาเป็นประเด็นดังกล่าว จึงอยากแจ้งให้ทราบว่าไม่มีประเด็นนี้แน่นอนเป็นเพียงเฟคนิวส์ และเรื่องต่อมาเรื่องที่มีคุณอั๋น บอกว่าเห็นภาพจากบังแจ็ค เรื่องช่วงเวลาที่น้องแตงโม นั้นตรวจสอบแล้วช่วงเวลาในภาพน้องแตงโม กับกระติก ยืนยันได้ว่าที่สิ่งที่บังแจ็คนำมาให้คุณอั๋นดูนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เรามีหลักฐานชัดเจน ก่อนที่จะพูดอะไรให้ดูให้ดีๆ เพราะที่พูดมาทำให้น้องแตงโมเสียหาย ตนในฐานะผู้ดูแลได้รับมอบหมายจากคุณแม่จึงอยากจะชี้แจงให้ประชาชนทราบ

เรามีหลักฐานชัดเจน และอยากเรียนว่าห้องน้ำบนเรือในวันเกิดเหตุไม่ได้เสียอย่างที่กล่าวอ้างเพราะเป็นห้องน้ำแบบยกเทได้ เรามีหลักฐานชัดเจนเพราะฉะนั้นคงไม่ต้องบอกว่าจะแจ้งความกับใคร เรายืนยันได้ว่าไม่ผิดฝาไม่ผิดตัวแน่นอน เพราะมีหลักฐานเกี่ยวข้องต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.วันเกิดเหตุจนถึงวันที่กองพิสูจน์เข้ามาเกี่ยวข้องกับหลักฐาน ว่ามีการพยายามทำลายหรือปรุงแต่งหลักฐานอะไรไปบ้าง จึงอยากให้พี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่ออย่าไปเชื่ออะไรง่าย อาทิบทละครทั้งหลายไม่เป็นความจริง เป็นละครน้ำเน่า ไม่เป็นความจริงสักอย่าง ตนบอกให้หยุดเสียที โดยเฉพาะ นายบุญถาวร ตนเป็นคนบอกให้หยุดเอง เพราะมันไม่มีที่น้องแตงโมจะทำอย่างนั้น ตนกวาดหมดถ้าไม่ใช้เรื่องจริงแม้แต่ผู้บัญชาการตนยังไม่สน จึงต้องออกมาชี้แจงให้พี่น้องประชาชนทราบข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องบังแจ็ค ส่วนตัวตนไม่เคยไม่เคยให้ราคา และสัปดาห์นี้ตนจะมีการแจ้งความทนายคนหนึ่งที่อวดเก่งกล่าวหาว่าตนจะไปตบทรัพย์ ตนร่างคำฟ้องเสร็จแล้ว คุณยังไก่อ่อน ผมมีพยานหลักฐานชัดเจน เป็นการฟ้องหมิ่น และเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท เพื่อเอามาสมทบทุนในการทำคดีน้องแตงโม และทำบุญช่วยเด็กพิการด้วย

แฉคลิป ‘บังแจ็ค’ พาดพิง อัจฉริยะ-เต้-ทนาย ชี้หวังเคลียร์ ‘แซน’ ให้ได้เงิน!

พี่น้องประชาชนคนทั้งประเทศครับ สัปดาห์นี้คงเป็นสัปดาห์สุดท้ายที่ตนจะไม่ออกมาพูดหรือให้ความเห็นในคดีน้องแตงโมแล้ว เนื่องจากคดีเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม คงต้องเป็นขบวนการของทางศาลเป็นหลัก ส่วนทางด้านกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ที่เรานำพยานไปสอบพบว่าเขาไม่ให้ค่าเรากลับไม่สนใจพยานหลักฐาน เป็นเหตุผลที่เราจึงต้องตัดสินใจฟ้องเอง เพราะคิดว่าเราพึ่งตัวเองดีกว่า ขนาดเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม เปิดวันเดียวถูกบล็อกและปิดเลย เพราะเขาอ้างว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ ทั้งที่เฟซบุ๊กเดิมมีประสิทธิภาพแต่กลับถูกปิด แต่เฟซบุ๊กปลอมกลับให้เปิดให้ข้อมูลเท็จต่อ

จากนั้นนายอัจฉริยะ มีการพูดถึงช่องทางการให้ประชาชนร้องเรียน ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับความไม่ได้รับความเป็นธรรม และพูดถึงการที่มีประชาชนส่วนใหญ่มีการล่ารายชื่อเพื่อถอดถอนทนายคนหนึ่งที่ออกมาพูดพล่ามไปเรื่อง อีกทั้งพูดถึงสิ่งที่กำลังทำอยู่ขณะที่โดยไม่ได้เน้นทำเพื่อคดีเพื่อแตงโม แต่เป็นการขับเคลื่อนให้มีการปฏิรูประบบยุติธรรมของประเทศไทยให้มีความเสมอภาคต่อไป

ขอบคุณ ข้อมูล ภาพ ยูทูบ “โคนัน เมืองไทย”