มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย สั่งเน้นเกมรุก ให้คม เจาะรถบัส มัลดีฟส์ เกมเปิดสนามเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ทีมชาติไทย กำลังเข้าแข่งขันในศึกเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก วันที่ 8 มิ.ย. เวลา 19.00 น. พบ มัลดีฟส์, วันที่ 11 มิ.ย. เวลา 19.00 น. พบ ศรีลังกา และวันที่ 14 มิ.ย. เวลา 22.30 น. พบ “เจ้าภาพ” อุซเบกิสถาน ถ่ายทอดสด ไทยรัฐทีวี และ AIS Play แชมป์กลุ่ม เข้ารอบทันที ส่วนทีมรองแชมป์ คัด 5 ทีม จาก 6 กลุ่ม

มาโน กล่าวว่า ได้คุยกับทีมงานเรื่องการซ้อม และได้อธิบายผู้เล่นไปหมดแล้วว่า แผนการฝึกซ้อมจะเป็นอย่างไรบ้าง ก่อนเกมแรกที่จะเจอกับมัลดีฟส์

“เราคาดว่า เขา (มัลดีฟส์) จะเล่นเกมรับ และรอโต้กลับ ดังนั้นใน 2-3 วันที่เหลือ เราจะเน้นการจบสกอร์เป็นพิเศษ และพยายามหาวิธีเจาะเกมรับเวลาเขาลงไปรับต่ำ ก็เป็นโจทย์ที่เราต้องแก้ให้ได้”

ส่วนเรื่องคู่แข่งในกลุ่มนี้ มาโน มองว่า ไม่ได้หนักแค่ “เจ้าภาพ” อุซเบกิสถาน “หลายคนมองว่า อุซเบกิสถาน เป็นทีมที่อันดับดีที่สุด และคนมองไปถึงเกมที่จะเจอกับพวกเขา แต่เราจะมองข้ามอีก 2 ทีมอย่าง มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา ไม่ได้ เพราะพวกเขาก็เตรียมทีมมาดี และไม่มีเกมไหนง่ายสำหรับฟุตบอล ดังนั้นเราต้องมีความพร้อม วางแผนให้ดีเพื่อผ่านสองเกมแรกไปให้ได้”