นายไกรสีห์ กรรณสูต นายสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการเปิดการแข่งขัน โครงการ “เปตองเยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล” ประจำปี 2565 ที่สนามเปตอง มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง เมื่อ 4 มิ.ย. มีนักกีฬาเยาวชนจากทั่วประเทศกว่า 204 ทีม กว่า 400 คน เข้าร่วมแข่งขัน โดยนายไกรสีห์ กรรณสูต เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 มิ.ย. มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนจากชมรมต่างๆ ทั่วประเทศได้ใช้เวลาว่างในช่วงสุดสัปดาห์ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ถือเป็นเวทีในการแสดงฝีมือและความสามารถ ขณะเดียวกันสมาคมฯ ก็ใช้ทัวร์นาเมนต์นี้ในการแข่งเฟ้นนักกีฬาทีมชาติไทยในระดับเยาวชนด้วย ซึ่งทีมที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของแต่ละประเภท จะได้เข้ามาคัดเป็นตัวแทนทีมชาติ เข้าแข่งขันในรายการระดับชาติในระยะเวลาหลังจากนี้ด้วย

“รายการในระดับเยาวชน สมาคมฯ มีจัดแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง อย่างต้นปีก็มีจัดเปตอง อีแกท แชมเปี้ยนชิพ ต่อด้วยรายการนี้ โครงการเปตองเยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล ประจำปี 2565 รวมถึงรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จะจัดในเดือน ก.ย.นี้ ที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งสุดท้าย สมาคมฯ ก็จะมีการเชิญนักกีฬาที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจากทั้ง 3 รายการ เพื่อมาคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติระดับเยาวชน สำหรับเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไปด้วย” นายไกรสีห์ กล่าว

“น้องเก้า” วีรภัทร เทศสลุด นักกีฬาเปตองดาวรุ่งวัย 16 ปี ซึ่งโด่งดังจากการไปร่วมโชว์ความสามารถผ่าน รายการซูเปอร์เท็น เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เผยว่า ตนเดินทางมาร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ โดยจับคู่กับรุ่นน้อง สหรัฐ อร่ามรส เล่นให้ทีมชมรมพิชยนันท์ มีโค้ชสมศักดิ์ จุ้ยชุนประเสริฐ ช่วยให้คำแนะนำ ตนหวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้ เพื่อโอกาสได้ผ่านเข้าไปคัดเลือกในฐานะตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ซึ่งเราทั้งสองคนก็ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ ต่อไป