“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในนัดที่ 2 ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบแรก กลุ่ม C ที่บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 5 มิ.ย. เวลาไทย 22.00 น. ถ่ายทอดสด True ID และ Eleven Sports

ผลงานนัดแรก ไทย ไล่เสมอ เวียดนาม 2-2 มี 1 แต้ม ส่วน มาเลเซีย แพ้ “แชมป์เก่า” เกาหลีใต้ ยับ 1-4 สถานการณ์ทีมไทย ต้องชนะเพื่อไปลุ้นต่อนัดสุดท้ายกับ เกาหลีใต้ ส่วน มาเลเซีย แพ้ไม่ได้แล้ว คู่นี้ตอนรอบคัดเลือก ก็อยู่กลุ่มเดียวกัน เสมอ 0-0 และมาเจอในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบแรก มาเลเซีย แซงชนะ 2-1

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมเสมอ เวียดนาม ว่า “ยอมรับว่าก็ผิดหวัง เพราะเราต้องการ 3 แต้มแรกเพื่อให้สถานการณ์และความมั่นใจมีมากกว่านี้ แต่การที่เราตีเสมอได้ในช่วงเวลาแบบนั้น ก็แสดงให้เห็นว่าทีมชุดนี้ ยังมีสปิริต สู้จนนาทีสุดท้าย และกำลังใจที่ดี แน่นอนว่า 1 แต้มที่ได้มา สำคัญมากสำหรับเรา”

ส่วนการพบ มาเลเซีย มาดามแป้ง กล่าวว่า เป็นเกมที่ไม่ง่าย มาเลเซียแทบยกชุดผู้เล่นมาจากซีเกมส์ (20 คน) และคุมทีมโดยโค้ชคนเดิม ดังนั้น ต้องเตรียมรับมือให้ดีที่สุด และไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เท่านั้น เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด