ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิซิโก้ โดย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ ซิโก้ อดีตศูนย์หน้าดาวยิงทีมชาติไทย และอดีตหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ร่วมกับ Hack Vax มอบเบาะที่นอนที่จัดซื้อจากเงินบริจาค จำนวน 60 ชุด ผ่านมูลนิธิซิโก้ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ไปร่วมสนับสนุนในการจัดสร้างศูนย์พักคอยให้กับผู้ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ของอำเภอครบุรี เพื่อเป็นการลดความแออัดของผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลหลัก เนื่องจากในช่วงนี้มีประชาชนเดินทางกลับจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสีแดง มายังภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันยังได้ระดมชุดเครื่องนอน หน้ากากอนามัย และสิ่งของจำเป็นอีกจำนวนมาก มามอบให้กับทางโรงพยาบาลครบุรี เพื่อนำไปดำเนินการช่วยเหลือผู้ป่วยจากโควิด-19 เพิ่มเติมด้วย โดยมี นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์เรืองศักดิ์ ใจโพธิ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลครบุรี และทีมคณะแพทย์พยาบาล เป็นตัวแทนรับมอบ

นายแพทย์เรืองศักดิ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลครบุรี กล่าวว่า ทางมูลนิธิซิโก้ และเครือข่ายต่าง ๆ ได้สนับสนุน และบริจาคสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ให้กับทางโรงพยาบาลครบุรี ด้วยดีตลอด แม้กระทั่งตู้แช่วัคซีน จำนวน 8,000 โด๊ส ที่เป็นสิ่งจำเป็นที่ทางโรงพยาบาลต้องการมาก ก็ได้รับบริจาคมาจากทางมูลนิธิ เช่นเดียวกัน และมาในคราวนี้ยังบริจาคที่นอน ชุดเครื่องนอน และสิ่งของจำเป็นในการจัดสร้างจุดพักคอย เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการด้วยความสะดวกสบาย ทางโรงพยาบาลครบุรี สุดซึ้งใจ และต้องขอขอบคุณทางมูลนิธิซิโก้ และเครือข่ายต่าง ๆ ที่เห็นความสำคัญ และให้ความช่วยเหลือด้วยดีมาโดยตลอด

สำหรับในพื้นที่อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา ทางโรงพยาบาลครบุรี สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาได้จำนวนทั้งสิ้น 70 เตียง ที่ผ่านมามีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจนเต็มโรงพยาบาล จึงได้เร่งจัดทำจุดพักคอย เพื่อให้ผู้ป่วยสีเขียว หรือผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรง เข้าใช้บริการระหว่างคอยเตียง และพักรักษาตัวหลังจากผ่านการรักษาจากทางโรงพยาบาลก่อนครบระยะเวลาการรักษาและกลับบ้าน เพื่อให้จำนวนเตียงรักษามีเพียงพอที่จะรักษาผู้ป่วยรายใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดสามารถดำเนินการจัดสร้างได้ 2 จุด สามารถรองรับได้ 120 เตียง.