“แคปคอม” ปล่อยคลิปตัวอย่างแฟรนไชส์เกมต่อสู้ชื่อก้องโลกภาคใหม่ที่ทุกคนรอคอย “Street Fighter 6” พร้อมประกาศว่าจะวางจำหน่ายในปี 2023 บนแพลตฟอร์ม PS4, PS5, Xbox Series X|S และ PC (Steam)

“Street Fighter 6” จะสร้างด้วยเทคโนโลยี RE Engine นอกจากโหมดสู้กันแล้ว ยังมีโหมดผู้เล่นคนเดียว Free Roam ที่ให้เหล่าเกมเมอร์บังคับตัวนักสู้เดินสำรวจแผ่นที่ขนาดใหญ่ในเมือง Metro City ซึ่งเราสามารถท้าต่อยกับผู้คนที่เดินตามท้องถนนได้

ด้านตัวนักสู้อย่าง ริว, ชุนลี และ ลุค จะมีการยกเครื่องโมเดลใหม่ทั้งหมดให้หล่อ เท่ สวย เก๋ มีสไตล์กว่าเดิม พร้อมทั้งเผยโฉมนักสู้ใหม่อย่าง เจมี่ ด้วย

ส่วนการควบคุมบังคับสามารถเลือกแบบคลาสสิกสำหรับเกมเมอร์ระดับเซียนให้กดท่าเอง หรือเลือกแบบโมเดิร์น จะมีปุ่มตัวช่วยเพิ่มมา อย่างปุ่มท่าพิเศษที่กดปุ๊บจะทำท่าพิเศษให้ทันที รวมทั้งปุ่มแอสซิสต์ที่กดค้างไว้จะทำท่าคอมโบให้เลย ถือว่าโหมดบังคับแบบนี้เป็นมิตรกับเกมเมอร์มือใหม่มาก ๆ นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์ใหม่อย่างระบบแถบพลัง Drive สะสมสูงสุด 6 แถบ สามารถใช้ท่าพิเศษได้ถึง 5 อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการโจมตี การป้องกัน เพิ่มพลังท่าไม้ตาย วิ่งชน และการสวนกลับ แต่ละท่าจะกินพลังแถบ Drive ไม่เท่ากัน

นอกจากนั้น ยังมีเสียงบรรยายเพิ่มเข้ามาด้วย โดยมีทั้งเสียงอังกฤษและญี่ปุ่น พร้อมซับไตเติ้ลถึง 13 ภาษา.