คิง เพาเวอร์ จัดงานแข่งม้า เนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี (Platinum Jubilee) ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร โดยการแข่งขันม้ารายการนี้ถูกจัดขึ้นที่สนามแข่งม้าเลสเตอร์ ในเขตโอ๊ดบี ช่วงวันหยุดแบงค์ ฮอลิเดย์ โดยมี นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี ให้เกียรติเข้าร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีแฟนบอลของเลสเตอร์ ซิตี และผู้รักกีฬาแข่งม้า เข้าร่วมงานหลายพันคน

คิง เพาเวอร์ มีทีมม้าแข่งที่แข็งแกร่ง คว้าชัยชนะในการแข่งขันม้าที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศมาแล้ว รายการนี้ คิง เพาเวอร์ ได้ส่งม้าแข่งหลายม้าลงแข่งขัน ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณใจกลางเขตเลสเตอร์เชียร์ เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า ม้าแข่งในสังกัด คิง เพาเวอร์​ คว้าชัยชนะในรอบ The Filbert Fox Handicap Stakes ไปครอง โดยมี จ๊อกกี้ วิลเลียม คาร์เวอร์ ควบม้าที่ชื่อ เมโลดี ออฟ ไลฟ์ เข้าเส้นชัยเหนือคู่แข่งอย่างงดงาม

วิลเลียม คาร์เวอร์ จ๊อกกี้ผู้คว้าชัยกล่าวว่า ตนแค่อยากมีส่วนร่วมกับการแข่งขันในรายการนี้เท่านั้น แต่กลับทำได้ดีเกินคาด และเมื่อม้าเข้าทางตรง มันก็วิ่งได้ยอดเยี่ยมมากๆ ตนดีใจกับทีมงานคิง เพาเวอร์ ด้วย

“วันนี้มีคนมาร่วมงานมากมาย ซึ่งมันดีมากๆ สำหรับทีมงาน คิง เพาเวอร์ ผมรู้ว่าพวกเขารักการแข่งม้ามากและแฟนบอลเลสเตอร์ ก็สนุกไปกับมันเช่นกัน”

ขณะที่ ซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิอังกฤษ ชั้น OBE จากพระราชินีอังกฤษ เนื่องในวันพระราชสมภพในปี 2022 กล่าวว่า ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี มารวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองวันหยุดสุดสัปดาห์แห่งการครองราชย์ครบรอบ 70 ปี (Platinum Jubilee) และมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่น่าจดจำนี้กับชุมชนท้องถิ่น

“มันมีความสำคัญมาก สำหรับทั้งสโมสรฯ และ คิง เพาเวอร์ ในการแสดงการสนับสนุนต่อผู้คนในเลสเตอร์และเขตเลสเตอร์เชียร์ เพื่อให้พวกเขามีความทรงจำที่ดี ซึ่งเราทุกคนสามารถสัมผัสความรู้สึกนั้นร่วมกันได้” ซูซาน กล่าว

ขณะเดียวกัน นักเตะระดับตำนานของเลสเตอร์ ซิตี อย่าง เจอร์รี แท็กการ์ต, สตีฟ วอลช์, แม็ตต์ เอลเลียตต์ และ ฟิลเบิร์ต ฟ็อกซ์ มาสคอตของสโมสร ต่างได้เข้าร่วมในงานนี้ ส่วนด้านการระดมทุนยังคงทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบให้กับองค์กรการกุศลที่ทำประโยชน์ให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือทั่วภูมิภาค เช่น LOROS, Rainbows, Heartwize และ Leicester Hospitals Charity

สโมสรมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้คนในเลสเตอร์เชียร์อย่างต่อเนื่อง เมื่อเดือนที่ผ่านมา นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านปอนด์ ผ่านมูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา ในการจัดซื้อตู้อบทารกแรกเกิดให้กับองค์การการกุศลเพื่อโรงพยาบาลในเมืองเลสเตอร์ จำนวน 42 เครื่อง เพื่อช่วยให้การดูแลทารกแรกเกิดมีประสิทธิภาพมากขึ้นและเป็นการเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตของทารกแรกเกิดอีกด้วย

ทางด้าน เจอร์รี แท็กการ์ต อดีตกองหลังเลสเตอร์ ซิตี พร้อมด้วย สตีฟ วอล์ช อดีตเพื่อนร่วมทีมเลสเตอร์ กล่าวว่า งานวันนี้ยอดเยี่ยมมาก อากาศก็ดี โดยรวมแล้วเป็นวันที่ยอดเยี่ยมมากทีเดียว

“ไอเดียการจัดการแข่งม้านี่ดีมากๆ เราทุกคนรู้ว่าเจ้าของสโมสรรักการแข่งม้า และการที่แฟนบอลมาร่วมฉลองในวันที่แสงแดดสดใสกับเพื่อนฝูง และคนที่มีความชื่นชอบเช่นเดียวกับผม มันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนจริงๆ”

ส่วน แม็ตต์ เอลเลียตต์ กล่าวว่า เรานั่งตรงนี้คอยเฝ้ามองดูที่เส้นชัย ท่ามกลางแสงแดดอันอบอุ่นและแฟนบอลเลสเตอร์ งานนี้มีการเตรียมงานกันมานาน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และผมชนะม้าแข่งมาสองรอบแล้ว