ศึกฟุตบอลนัดกระชับมิตรทีมชาติ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกาหลีใต้ เปิดสนาม โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ในกรุงโซล รับการมาเยือนของ บราซิล ทีมแชมป์โลก 5 สมัย โดยเกมนี้ “แซมบ้า” ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก ริชาร์ลิซอน ในนาทีที่ 7 แต่ถึงนาทีที่ 31 “โสมขาว” เจ้าถิ่น ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จจาก ฮวาง อุย-โจ แต่ถึงนาทีที่ 42 ทีมเยือนพลิกขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจุดโทษของ เนย์มาร์ ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง ทัพนักเตะ “แซมบ้า” หนีเป็น 3-1 ในนาทีที่ 57 จากจุดโทษของ เนย์มาร์ ก่อนที่ทีมเยือนจะมาได้ประตูเพิ่มอีก 2 ลูกในช่วงท้ายเกม จาก ฟิลิปเป คูตินโญ นาทีที่ 80 และ กาเบรียล เชซุส นาทีที่ 90+3 จบเกม บราซิล บุกถล่ม 5-1

ด้าน ญี่ปุ่น เปิดสนามซัปโปโร โดม ในเมืองซัปโปโร รับการมาเยือนของ ปารากวัย โดยครึ่งแรก เจ้าถิ่นขึ้นนำก่อน 2-0 จาก ทาคุมะ อาซาโนะ นาทีที่ 36 และ ไดจิ คามาดะ นาทีที่ 42 เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมเยือนได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 59 จาก เดร์ลิส กอนซาเลซ แต่ทัพนักเตะจากแดนปลาดิบ มาได้เพิ่มอีก 2 ประตูจาก มิโตมะ คาโอรุ นาทีที่ 60 และ อาโอ ทานากะ นาทีที่ 85 จบเกม ญี่ปุ่น เปิดบ้านคว้าชัยสวยงาม 4-1

เครดิตภาพ : REUTERS, Getty Images