ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ในประเภทต่อสู้ หลังจากที่ทำผลงานคว้า 5 ทอง 3 เงิน 1 ทองแดง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อจอมเตะไทย ชุดลุยศึก 3 รายการ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ประกอบด้วย “มูจู กรังด์ปรีซ์ ชาลเลนจ์ 2022” ที่เมืองมูจู วันที่ 10-12 มิ.ย.นี้, ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เมืองอินชอน วันที่ 24-27 มิ.ย. และ “โคเรีย โอเพ่น 2022” ที่เมืองอินชอน วันที่ 29-30 มิ.ย. นั้น

ล่าสุด “โค้ชเช” นายชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย ได้เรียกนักกีฬาทั้งชุดเยาวชน ที่จะร่วมแข่งขัน “มูจู กรังด์ปรีซ์ ชาลเลนจ์ และชุดใหญ่ ที่จะร่วมแข่งขันชิงแชมป์เอเชียและโคเรีย โอเพ่น เข้าแคมป์ฝึกซ้อมหนักอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 2 รายการหลังนั้นมี “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 และแชมป์ซีเกมส์ รุ่น 49 กก.หญิง คนล่าสุด นำทีม โดย “น้องเทนนิส” จะขยับขึ้นไปเล่นในรุ่น 53 กก.หญิง เหมือนกับตอนที่ไปคว้าแชมป์ “สแปนิช โอเพ่น 2022” ที่ประเทศสเปน เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

ทางด้าน “โค้ชแม็ก” ร.ต.อ.ชัชวาล ขาวละออ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เผยว่า ทั้ง 3 รายการ เป็นแมตช์นานาชาติ ที่โค้ชเช ยอง ซอก เน้นหนักอย่างมาก โดยวางมาตรฐานไว้สูง ซึ่งมีเป้าว่าทุกรายการจะต้องมีแชมป์อย่างน้อย 1 รุ่น กลับมา แม้จะเป็นงานหนักไม่น้อย แต่ตนยังมั่นใจว่าน้องๆ ชุดนี้ จะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

“นอกจากนักกีฬาทั้ง 3 ชุดนี้แล้ว ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ สมาคมฯ จะจัดการประลองนักกีฬาชุดเยาวชนขึ้นจำนวน 20 คู่ เพื่อคัดนักกีฬามาเสริมทีมอีก 10 คน ส่งไปแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบัลแกเรีย ในเดือน ก.ค.นี้ด้วย” โค้ชแม็ก กล่าว

Cr Pic : Tennis panipak wongpattanakit, สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย