Garena และ Level Infinite ประกาศผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มศึก Arena of Valor International Championship (AIC) 2022 ที่มีทีมชั้นนำเข้าร่วม 16 ทีมจาก 10 ภูมิภาค เพื่อมารวมตัวกันที่สมรภูมิ AIC เสมือนจริง ช่วงชิงตำแหน่งแชมป์และเงินรางวัลที่สูงที่สุดตั้งแต่เคยจัดการแข่งขันมา

ธีมสำหรับ AIC 2022 ประจำปีนี้คือ “New Rivals, New Honor” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแข่งขันตีป้อม RoV ที่ขยายตัวมากขึ้น ประกอบกับทีมหน้าใหม่ที่กำลังมาแรงจากภูมิภาคใหม่ได้เข้ามาเพื่อชิงตำแหน่งสูงสุด ซึ่ง AIC 2022 ต้องการให้เกียรติความอดทนและการยืนหยัด ในขณะที่พวกเขาต่างมุ่งมั่นที่จะเอาชนะอุปสรรคบนหนทางสู่ชัยชนะ

สำหรับศึก AIC 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 2,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 68.3 ล้านบาท) แชมป์ได้เงินรางวัล 700,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 23.9 ล้านบาท) รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้เงินรางวัล 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 11.9 ล้านบาท) แข่งขันรอบ Group Stage ตั้งแต่วันที่ 16 -19 มิ.ย.

ในรอบ Group Stage แบ่งเป็น 4 กลุ่ม

กลุ่ม A: Nova Esports (NV) ตัวแทนจากยุโรปตะวันตก, KFC x Talon (KTN) ตัวแทนจากไทย, Team Flash (FL) ตัวแทนจากเวียดนาม และ Starry Hope (SH) ตัวแทนจากเอเชียใต้

กลุ่ม B: Saigon Phantom (SGP) ตัวแทนจากเวียดนาม, YaLLa Esports (YLA) ตัวแทนจากตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ , ONE Team Esports (ONE) ตัวแทนจากไต้หวัน และ Valencia CF Esports (VCF) ตัวแทนจากไทย

กลุ่ม C: INFLUENCE RAGE (INF) ตัวแทนจากบราซิล, Bikertopia Esports (BRO) ตัวแทนจากไต้หวัน, Dewa United Esports (DEW) ตัวแทนจากอินโดนิเซีย และ A Dope Team (ADT) ตัวแทนจาก SEA Wildcard

กลุ่ม D: MAD Team (MAD) ตัวแทนจากไต้หวัน, V Gaming (VGM) ตัวแทนจากเวียดนาม, Next RuyaRüya (NRX) ตัวแทนจากตุรกี และ Bacon Time (BAC) ตัวแทนจากไทย

รูปแบบการแข่งขัน AIC 2022 รอบ Group Stage แบ่งเป็น 2 เฟส แข่งกันในรูปแบบ Single round-robin เฟสแรก 16 – 17 มิ.ย. แข่งกันแบบ Best of 1 โดย 3 ทีมที่มีคะแนนสูงสุดของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่เฟส 2 ซึ่งแข่ง 18 – 19 มิ.ย. ในเฟส 2 แข่งแบบ Best of 2 และระบบ Global Ban Pick ทีมชนะได้ 3 แต้ม เสมอได้ 1 แต้ม หากแพ้ไม่ได้แต้ม ทีมที่คะแนนสูงสุดอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบ Playoffs

รอบ Playoffs ประกอบด้วยรอบ Quarter Finals (8 ทีมสุดท้าย) ชิงชัย 23 – 26 มิ.ย. และรอบ Semi Finals (4 ทีมสุดท้าย) แข่ง 2 – 3 ก.ค. โดยรอบ Quarter Finals แข่งแบบพบกันระหว่างทีมที่มีคะแนนเป็นอันดับ 1 กับทีมที่ได้รับคะแนนอันดับที่ 2 ของแต่ละกลุ่ม โดยจะวางทีมอันดับ 1 ไว้ในแต่ละแมตช์ และให้ทีมอันดับ 2 จับสลากมาเจอ แข่งในรูปแบบ Double-elimination หรือสายบนสายล่าง ทีมที่แพ้มีโอกาสแก้ตัวอีกครั้งในสายล่าง รอบแรกของ Quarter Finals แข่งรูปแบบ Best of 5 หลังจากนั้นจะแข่งรูปแบบ Best of 7 ทั้งสายบนและสายล่างไปจนถึงรอบ Grand Final ในวันที่ 10 ก.ค. เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์อันทรงเกียรติ

ติดตามรายละเอียดและชมการแข่งขันได้ที่
Facebook Tournament: Garena RoV Tournament
Facebook: Garena RoV Thailand
Youtube: Garena RoV Thailand