นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ผู้ริเริ่มกีฬาโครงการเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมา อบจ.สุพรรณบุรี ได้จัดกีฬาในโครงการเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี มาอย่างต่อเนื่อง มีทั้งกีฬาประเภท ฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นบันไดต่อยอดนักกีฬาสู่นักกีฬาอาชีพ ซึ่งได้สร้างนักกีฬาสู้นักกีฬาอาชีพมากมายโดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล และการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนเงินล้านของ อบจ.สุพรรณบุรี ถือเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่จัดขึ้นติดต่อมาอย่างต่อเนื่องกว้า 10 ปี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬา ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่า ทำให้เยาวชนมีร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ จิตใจดี มีสติปัญญา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีความอดทนเสียสละ เคารพกติกามารยาทของการเล่นกีฬา และสนับสนุนให้เยาวชนมุ่งมั่นในการพัฒนาการเล่นกีฬาฟุตบอลเพื่อเป็นอาชีพในอนาคตต่อไป ที่ผ่านมานักฟตุบอลในโครงการไปเล่นสโมสรดังๆ มากมาย มีค่าตัวตั้งแต่หลักแสนจนถึงหลักล้าน

ล่าสุดต้องขอแสดงความยินดีกับ นายปฏิพล โทแสง นักฟุตบอลจากโครงการเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ติดทีมชาติไทยชุด ม.อาเซียน รอบ 25 คนสุดท้าย ปัจจุบันเรียนที่ ม.รัตนบัณฑิต โควตานักกีฬาและยังเล่นลีก ดิวิชั่น 2 กำแพงเพชร เอฟซี

สำหรับนายปฏิพล หรือปัง โทแสง อาศัยอยู่กับปู่และย่า ที่บ้านบัลลังก์ หมู่ 1 ต.หนองหญ้าไซ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี หลังจากเรียนจบ ม.5 จากโรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา เมื่อปี พ.ศ.2562 แล้วไปต่อ ม.6 ที่โรงเรียนพลูตาหลวง ไปอาศัยอยู่กับพ่อ เนื่องจากอยากหาประสบการณ์ให้กับตัวเอง เคยเป็นนักฟุตบอลจากโครงการคลีนิกฟุตบอลเทศบาลตำบลหนองหญ้าไซ รุ่นแรก ตั้งแต่อายุ 13 ปี และเป็นนักกีฬาฟุตบอลจากโครงการเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี เป็นรองแชมป์ อบจ.ลีกคัพ ม.ต้น 2561 และ ม.ปลาย ปี 2562 ได้แชมป์ อบจ. ลีกคัพ ได้กองหน้ายอดเยี่ยมในเลก 1 และรางวัลผู้ทำประตูสูงสุดในเลกที่ 2 ติดทีมชาติไทยชุด ม.อาเซียน รอบ 25 คนสุดท้าย ปัจจุบันเรียนที่ ม.รัตนบัณฑิต โควตานักกีฬา เคยเล่นอยู่สมุทรปราการ ซิตี้ ทีม B (U21) ทีม ไทยลีก1 สัญญาอาชีพปัจจุบันเล่นลีก ไทยลีก 3 กำแพงเพชร เอฟซี น้องเป็นเด็กดี ถึงขั้นชีวิตน่าสงสาร แต่วันนี้โครงการเยาวชนเงินล้านช่วยเปิดโอกาสให้น้องได้ประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง