อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมแห่งศึกัลโช เซเรีย อา อิตาลี วางแผนส่ง สตีเฟน เดอ ฟราย ปราการหลังชาวดัตช์ ไปเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอขอซื้อตัว โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยียม กลับไปร่วมทัพอีกครั้ง

“ลา รีพับบลิกา” สื่อดังของอิตาลี รายงานว่า เบปเป มาร็อตตา ประธานฝ่ายบริหารของ อินเตอร์ อยากได้ ลูกากู ไปประสานงานกับ เปาโล ดีบาลา ดาวยิงเลือดฟ้าขาว ที่กำลังจะย้ายมาจาก ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัว เพื่อไล่ล่าแชมป์ เซเรีย อา ฤดูกาลหน้า

ทว่าปัญหาก็คือ “งูใหญ่” กำลังถังแตก และไม่มีเงินสดมากพอจะจ่ายค่าตัวของ ลูกากู ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงวางแผนจะส่ง เดอ ฟราย ไปเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอเพื่อลดส่วนต่างดังกล่าว

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เชลซี เรียกร้องค่ายืมตัว ลูกากู จาก อินเตอร์ สูงถึง 19.5 ล้านปอนด์ (ราว 877.5 ล้านบาท) พร้อมเงื่อนไขขายขาดด้วยค่าตัว 59.6 ล้านปอนด์ (ราว 2,682 ล้านบาท) ในปีหน้า

กระนั้นเชื่อว่า การส่ง เดอ ฟราย ไปเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอ น่าจะทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายมีโอกาสบรรลุข้อตกลงกันได้มากขึ้นเนื่องจาก โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม “สิงห์สำอาง” กำลังอยากได้เซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่เข้าไปเสริมทัพแทน อันโตนิโอ รือดิเกอร์ และอันเดรียส คริสเตนเซน ที่กำลังจะย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้.

ภาพ REUTERS