เปิดจ๊อบเสริมของ “Y2K” ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ นักสู้ MMA ชาวไทยในรุ่นฟลายเวต ที่ไม่ได้เจ๋งเพียงแค่บนสังเวียนเท่านั้น แต่ยังอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแชมป์โลกหญิงแห่ง ONE ถึงสองรายด้วยกันยอดไก่แก้ว ถือเป็นอีกหนึ่งนักสู้มากความสามารถ ที่ผ่านประสบการณ์โชกโชนทั้งในกติกามวยไทยและการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ซึ่งปัจจุบันนอกจากจะต้องฝึกซ้อมส่วนตัวแล้ว กำปั้นวัย 31 ปีรายนี้ ยังมีส่วนในการช่วยเหลือรุ่นน้องคนอื่น ๆ ในค่าย ให้ก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์โลกอีกด้วย

แสตมป์ ได้รุ่นพี่อย่าง ยอดไก่แก้ว ช่วยติวเข้มวิชา MMA

สำหรับคนแรกได้แก่ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” รุ่นน้องคนสนิท ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกหญิง 2 ประเภทกีฬา (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง) ก่อนจะหันไปเอาดีในสาย MMA กระทั่งคว้าเข็มขัดแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวต มาครองได้อีกหนึ่งเส้นโดย ยอดไก่แก้ว ซึ่งมีประสบการณ์ในสาย MMA มาก่อน ก็มีส่วนช่วยในการเป็นคู่ซ้อมและล่อเป้าให้กับ แสตมป์ อยู่โดยตลอด รวมถึงเป็นพี่เลี้ยงข้างสังเวียน และคู่หูขาแดนซ์ที่สร้างสีสันในโลกโซเชียลกันอยู่เนือง ๆ 

ยอดไก่แก้ว เป็นคู่ซ้อมให้กับ สมิลลา

ส่วนอีกคนคือ “The Storm” สมิลลา ซันเดลล์ แชมป์โลก ONE มวยไทยป้ายแดง รุ่นสตรอว์เวตหญิงที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ แม้ ยอดไก่แก้ว จะไม่ได้ทำหน้าที่เทรนเนอร์โดยตรง แต่ก็มีส่วนในการช่วยเป็นมือนวดคู่กาย รวมถึงรับบทคู่ซ้อมจำเป็น โดยแม้จะไม่มีใครเอ่ยปากไหว้วาน แต่เขาก็พร้อมช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ

หลังจากช่วยให้รุ่นน้องประสบความสำเร็จแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่นักสู้ขาลุยวัย 31 ปีจะกลับมาสร้างผลงานบนสังเวียนอีกครั้ง โดยจะพบกับ “เกอร์ชาร์ดาน มานกัต” นักสู้มากประสบการณ์ชาวอินเดีย-แคนาดา ในศึก  ONE 158: ตะวันฉาย vs นิคลาส ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ 

สำหรับไฟต์นี้ ยอดไก่แก้ว ยังหวังที่จะปลดล็อกคว้าชัยชนะให้ได้ หลังจากพ่ายมา 2 ไฟต์ติดต่อกัน เพื่อฟื้นความมั่นใจให้กลับมาเต็มถังอีกครั้ง พร้อมทั้งกู้ศรัทธาจากบรรดาแฟนกีฬา โดยหวังว่าจะไต่ระดับไปอีกขั้นในเส้นทางสาย MMA 

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 158: ตะวันฉาย vs นิคลาส วันศุกร์ที่ 3 มิ.ย.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, แอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 16.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น