3×3.เอ็กซ์เซ่ (EXE) องค์กรผู้สนับสนุนกีฬาบาสเกตบอลประเภท 3×3 ระดับโลกของญี่ปุ่น ได้จัดโครงการสร้างทีมบาสเกตบอล 3×3 เฉพาะกิจที่ชื่อว่าทีมเอ็กซ์เซ่วิง (EXE WING) ซึ่งจะรวมเอานักบาสเกตบอลดาวเด่นที่ผ่านการคัดเลือกจาก 5 ประเทศสมาชิก ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, ไทย, ไต้หวัน และนิวซีแลนด์ เป็นทีมเดียวที่มีนักกีฬาชาติผสมตัวแทนของเอ็กซ์เซ่ ไปร่วมแข่งขันกับอีก 11 ทีมชาติ ในรายการเก็บคะแนนสะสมโลก “ฟีบ้า 3×3 วูเมนส์ ซีรีส์” เพื่อควอลิฟาย ผ่านเข้าสู่ศึกชิงแชมป์โลก “เวิลด์ ฟีบ้า 3×3 วูเมนส์ ซีรีส์ 2022” ที่โรมาเนีย ในเดือน ก.ย.นี้นั้น

สำหรับรายการนี้มีนักกีฬาตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยได้ไปร่วมคัดเลือกที่ญี่ปุ่น ได้แก่ “โบว์” สุภาวดี กุญชวน นักบาสเกตบอลสาวดาวดังทีมชาติไทย ซึ่งผลการคัดเลือก ปรากฏว่า สุภาวดี ผ่านการคัดเลือกได้ร่วมเป็น 1 ใน 6 ผู้เล่นของทีมเอ็กซ์เซ่วิง ร่วมกับนักกีฬาจากญี่ปุ่น 3 คน และสหรัฐอเมริกา อีก 2 คน ซึ่ง “โบว์” ถือเป็นนักบาสเกตบอลไทยคนแรกที่มีโอกาสได้ไปเข้าร่วมชิงชัยรายการใหญ่ระดับโลกรายการนี้

“น้องโบว์” สุภาวดี กุญชวน เผยว่า ดีใจมากๆ ที่ตนมาได้ถึงจุดนี้ ต้องขอบคุณทางคุณปอนด์ ทศวรรษ เตลานเจ้าของลิขสิทธิ์ และประธานลีก 3×3.เอ็กซ์เซ่ พรีเมียร์ ไทยแลนด์ (3X3.EXE PREMIER THAILAND) ที่ให้โอกาสตนได้ไปคัดเลือกแล้วตนก็ทำสำเร็จได้จริงๆ ถือว่าได้ทำตามความฝันของตัวเองแล้วจากที่ก่อนหน้านี้ตั้งเป้ามาตลอดว่าอยากออกไปแข่งขันลีกอาชีพที่ยุโรป แมตช์ล่าสุดที่จบไปก็ถือเป็นงานที่น่าพอใจในระดับหนึ่งแต่สนามต่อๆ ไป ตนก็อยากจะพยายามช่วยกันกับเพื่อนร่วมทีมที่จะทำให้ผลงานดีกว่านี้ยิ่งๆ ขึ้นไป โดยสนามต่อไปที่จะไปร่วมแข่งขันคือที่ฝรั่งเศส ในเดือน มิ.ย.นี้