จากกรณีชาวบ้านในชุมชนอโยธยา ม.5 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ร้องเรียนสื่อมวลชน เรื่องของสายสื่อสารจำนวนมาก ภายในชุมชนที่ห้อยระโยงรยางรกรุงรัง จนชาวบ้านเกรงจะเกิดอันตราย เคยร้องเลยไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่มีการแก้ไข จนต้องช่วยกันทำเสาค้ำสายสื่อสาร เอาไว้ชั่วคราวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยพงศ์ เพิ่มผล หัวหน้างานหัวหน้างานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภคสำนักงาน กสทช. เขต 15 พระนครศรีอยุธยา ร.ต.ต.ธานี โพธิ์ชีพันธ์ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองอโยธยา พร้อมด้วยช่างจาก บริษัทสื่อสารค่ายต่างๆ ทำการรื้อสายสื่อสารที่ห้อยระโยงยางห้อยต่ำ พร้อมกับการเดินสายสื่อสารใหม่จัดระเบียบ ไม่กีดขวางชาวบ้าน ภายในชุมชนอโยธยา ม.5 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา

นายชัยพงศ์ กล่าวว่า หลังจากเราได้รับการประสานจากทาง รองนายกของทางเทศบาลเมืองอโยธยา ทางกสทช. ที่กำกับดูแลเรื่องของระบบการสื่อสาร ได้ประสานไปยังค่ายของระบบสื่อสารทุกค่าย และทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พบว่า สายสื่อสารจำนวนมากไม่มีเสารองรับ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงสนับสนุน ตั้งเสารองรับ พร้อมกับการเดินสายสื่อสารให้ใหม่ทั้งหมด

จะเกี่ยวคอวันไหนไม่รู้! ชาวบ้านสุดทน ชีวิตอยู่กับสายระโยงระยาง

นางสาทิตย์ นุชละออ อายุ 53 ปี ชาวบ้านในชุมชน กล่าวว่า กสทช. พร้อมกับทาง บริษัท ระบบสื่อสารต่างเข้ามาดำเนินการรื้อสายที่ไม่ได้ใช้ออกและจัดระเบียบสายใหม่ไม่รกรุรัง เป็นระเบียบ มีความปลอดภัย ชาวบ้านสบายใจ ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนที่ช่วยนำเสนอข่าวจนเกิดการแก้ไข.