เควิน เดอ บรอยน์ ยอดเพลย์เมคเกอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ออกมาวิพากษ์วิจารณ์โปรแกรมเตะของศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก โดยระบุว่า เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ที่ไม่มีความสำคัญอันใดสำหรับตัวเขา และเป็นรายการที่ทำให้เขาต้องลงสนามเพิ่มโดยไม่จำเป็น แทนที่จะได้ไปพักผ่อนหลังกรำศึกหนักมาตลอดทั้งฤดูกาล หลังเจ้าตัวยังคงต้องอยู่ช่วยทีมชาติเบลเยียม ลงเล่นในรายการนี้อีก 4 เกมใน 11 วัน ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

กองกลางทีมชาติเบลเยียม กล่าวว่า “สำหรับผม เนชั่นส์ ลีก ไม่ได้มีความสำคัญอะไร เราต้องลงสนามในรายการนี้ แต่ลงไปด้วยความรู้สึกเหมือนลงสนามซ้อม นักเตะทุกคนต่างมีฤดูกาลที่หนักหนา ทันทีที่เราลงสนาม เราก็ต้องทำสิ่งที่เราต้องทำ ผมเองลงสนามไปแล้วก็ต้องการชนะ ผมไม่อยากพูดอะไรไปมากกว่านั้น ในฐานะนักเตะ เราสามารถหารือกันเรื่องการไปพักผ่อนได้ แต่เราไม่มีอำนาจตัดสินใจ่วาจะได้ไปหรือไม่”

“แต่เราก็ต้องทำในสิ่งที่เราต้องทำ มันก็แค่นั้น ปกติใน 1 ปี เราก็มีเวลาพักแค่ 3 สัปดาห์นิด ๆ เท่านั้น คนอื่นย่อมไม่รู้ว่านักเตะรู้สึกอย่างไรหลังฤดูกาลจบสิ้นลง จริง ๆ มันไม่ต้องมีโปรแกรมช่วงนี้ก็ได้ แต่สุดท้ายเราก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ พูดอะไรไปมันก็ไม่มีประโยชน์อยู่แล้ว”