อเมลี อูเดีย-กาสเตรา รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของฝรั่งเศส ออกมาระบุว่า แฟนบอลลิเวอร์พูล จำนวนมากที่ถือตั๋วปลอมอยู่ในมือ คือต้นตอของความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง “หงส์แดง” พ่าย “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด 0-1 ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ชานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้เกมต้องเริ่มล่าช้ากว่ากำหนดเดิมถึง 36 นาที

ก่อนเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีแฟนบอลลิเวอร์พูลจำนวนมาก ที่ยังคงยืนต่อคิวรอเข้าสนามยาวเป็นหางว่าว ทั้งที่เกมกำลังจะเริ่ม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ปิดประตูไม่ยอมให้แฟนบอลเหล่านี้เข้าสู่ตัวสนาม จนสาวก “หงส์แดง” เริ่มออกอาการไม่พอใจและโวยวายขึ้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงปารีส จะใช้แก๊สน้ำตาและสเปรย์พริกไทยฉีดเข้าใส่ ขณะเดียวกัน ก็มีแฟนบอลจำนวนหนึ่งที่ไม่มีตั๋ว ปีนรั้วซึ่งสูง 3 เมตร เพื่อเล็ดลอดเข้าสนาม ส่งผลให้เกมต้องล่าช้าจากกำหนดเดิมดังกล่าว ขณะที่ยอดทีมแห่งถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ ได้ออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวัง และเรียกร้องให้มีการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ

ด้าน ยูฟ่า ออกมาระบุว่าแฟนบอล “หงส์แดง” ที่ถือตั๋วปลอมและพยายามเข้าสนาม คือต้นเหตุแห่งความวุ่นวาย ขณะที่ รมต.กีฬาแดนน้ำหอม ก็มีความเห็นไปในทางเดียวกัน โดยกล่าวผ่าน “อาร์ทีแอล” สถานีวิทยุในบ้านเกิดว่า “ก่อนอื่น สิ่งที่เกิดขึ้นคือมีแฟนบอลจากสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นแฟนบอลของลิเวอร์พูล จำนวนมากมารวมตัวกัน โดยที่ไม่มีตั๋วในมือ หรือไม่ก็มีต๋วปลอม และเมื่อมีคนมากขนาดนั้นมารวมตัวกันหน้าประตูทางเข้าสนาม มันย่อมมีคนที่พยายามหาทางฝ่าประตูเข้าไปภายในสนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ และมันก็มีเด็ก ๆ หลายคนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ที่มาและพยายามเนียนกับฝูงชนเพื่อลักลอบเข้าไปในสนามด้วย”