การแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แบงก์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์-เพลย์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 51.4 ล้านบาท) ที่สนามชาโดว์ ครีก ระยะ 6,804 หลา พาร์ 72 ในนครลาส เวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา โดย 3 วันแรกเป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม 16 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน แข่งแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาแชมป์กลุ่มเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์ โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ

โดยในรอบรองชนะเลิศ ผลปรากฏว่า จี อึน-ฮี โปรชาวเกาหลีใต้ โชว์ฟอร์มแกร่ง เอาชนะ แอนเดรีย ลี จากสหรัฐ 4 และ 3 ผ่านเข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนอีกคู่ในรอบตัดเชือก อยากะ ฟูรูเอะ จากญี่ปุ่น เอาชนะ ลิเลีย วู จากสหรัฐ 2 และ 1

จี อึน-ฮี

ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า จี อึน-ฮี ที่เป็นมือวางอันดับ 36 จากผู้เข้าร่วมดวลวงสวิงทั้งหมด 64 คนในรายการนี้นั้น เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง ก่อนเอาชนะ อยากะ ฟูรูเอะ ไป 3 และ 2 คว้าแขมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นแชมป์ที่ 6 ของเธอในรายการระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ และเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2019 นอกจากนี้ เธอยังกลายเป็นนักกอล์ฟจากแดนโสมขาวที่อายุมากที่สุดที่ได้แชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ ด้วยวัย 36 ปี นอกจากนี้ การคว้าแชมป์รายการนี้ ยังทำให้เธอได้สิทธิ์ลงเล่นในศึกเมเจอร์ รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ในสัปดาห์หน้าด้วย

ขณะที่รอบชิงอันดับ 3 ผลปรากฏว่า ลิเลีย วู เอาชนะ แอนเดรีย ลี 3 และ 2 คว้าอันดับ 3 ไปครอง

เครดิตภาพ : Getty Images