ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2022 สนามที่ 7 รายการ “โมนาโก กรังด์ปรีซ์” ที่เมืองมอนติคาร์โล ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการดวลความเร็วในรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า เซร์คิโอ เปเรซ นักขับชาวเม็กซิกันของ เรด บูลล์ ผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จด้วยเวลา 1 ชม. 56:30.265 นาที ซึ่งนับเป็นการคว้าแชมป์สนามแรกในซีซั่นนี้ และแชมป์เรซที่ 3 ในอาชีพของเจ้าตัวอีกด้วย

สำหรับอันดับ 2 ตกเป็นของ คาร์ลอส ซายน์ จูเนียร์ นักขับชาวสแปนิชของ เฟอร์รารี โดยมี แม็กซ์ แฟร์สตัปเพน แชมป์โลกชาวดัตช์ของ เรด บูลล์ ตามมาเป็นอันดับ 3 และ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับเจ้าถิ่นของ เฟอร์รารี ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพซิชัน อกหักคว้าได้แค่อันดับ 4 เท่านั้น ส่วน อเล็กซ์ อัลบอน นักขับหนุ่มไทยของ วิลเลียมส์ แข่งไม่จบโดยออกจากการแข่งขันหลังซิ่งไปได้ 48 รอบ

สรุปตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับหลังจบสนามที่ 7 ซึ่งออกสตาร์ตช้ากว่ากำหนดไปกว่า 1 ชม. เนื่องจากมีสายฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก แฟร์สตัปเพน นำเป็นจ่าฝูง โดยเก็บไปแล้ว 125 คะแนน, อันดับ 2 เลอแคลร์ 116 คะแนน, อันดับ 3 เปเรซ 110 คะแนน, อันดับ 4 จอร์จ รัสเซลล์ (เมอร์เซเดส) 84 คะแนน และอันดับ 5 ซายน์ จูเนียร์ 83 คะแนน ขณะที่ อัลบอน มี 3 คะแนนอยู่ที่ 16.

ภาพ REUTERS