การแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์-เพลย์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 51.4 ล้านบาท) ที่สนามชาโดว์ ครีก ระยะ 6,804 หลา พาร์ 72 ในนครลาส เวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา โดย 3 วันแรกเป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม 16 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน แข่งแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาแชมป์กลุ่มเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์ โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 คน และ 8 คนสุดท้าย

โดยในรอบ 16 คนสุดท้ายนั้น “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล โปรไทยคนเดียวที่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ดวลกับ เจมมา ดรายเบอร์ห จากสกอตแลนด์ ผลปรากฏว่าจบ 18 หลุมยังกินกันไม่ลง ต้องดวลกันต่อจนถึงหลุมที่ 22 และโปรสาวสกอตแลนด์ ที่เอาชนะ “โปรโม” ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

อยากะ ฟูรูเอะ

ส่วนผลคู่อื่นในรอบ 16 คนสุดท้าย เมเดลีน แซกสตรอม (สวีเดน) ชนะ เอ็มมา ทัลลีย์ (สหรัฐ) 4 และ 2, จี อึน-ฮี (เกาหลีใต้) ชนะ ชอย ฮเย จิน (เกาหลีใต้) 2 และ 1, แอนเดรีย ลี (สหรัฐ) ชนะ แคโรไลน์ มาสสัน (เยอรมนี) 2 และ 1, เจนนี ชิน (เกาหลีใต้) ชนะ แอนนี ปาร์ก (สหรัฐ) 2 และ 1, ลิเลีย วู (สหรัฐ) ชนะ อลิเซน คอร์ปุซ (สหรัฐ) 4 และ 3, อยากะ ฟูรูเอะ (ญี่ปุ่น) ชนะ เปาลา เรโต (แอฟริกาใต้) 2 และ 1, โจดี เอวาร์ต ชาห์ดอฟฟ์ (อังกฤษ) ชนะ ทิฟฟานี ชาน (ฮ่องกง) 4 และ 3

ขณะที่ผลในรอบ 8 คนสุดท้าย อยากะ ฟูรูเอะ เอาชนะ โจดี เอวาร์ต ชาห์ดอฟฟ์ ในหลุมที่ 22 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ ลิเลีย วู ที่เอาชนะ เจนนี ชิน จากเกาหลีใต้ ที่หลุม 20 ขณะที่ แอนเดรีย ลี เอาชนะ เจมมา ดรายเบอร์ห ที่หลุม 20 เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ จี อึน-ฮี 7 และ 6

เครดิตภาพ : Getty Images