การแข่งขัน ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA สมัครเล่น รายการ “Legend Amateur MMA” จัดโดยศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ เดอะ เลเจนด์ อารีน่า ช่วงบ่ายวันนี้(28 พ.ค.) ที่ เดอะเลเจนด์ อารีน่า ชั้น 3 ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน โดยมี “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตเทควันโดทีมชาติไทย ฮีโร่โอลิมปิก เป็นโปรโมเตอร์ เลเจ้นด์ ไฟท์ติ้ง แชมป์เปี้ยนชิพ พร้อม พอล คิงส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทรูอารีน่าหัวหิน, ทอมมี่ เฮย์เดน ผู้ช่วยโปรโมเตอร์ เลเจ้นด์ ไฟท์ติ้ง แชมป์เปี้ยนชิพ อดีตนักกีฬาMMAอาชีพรายการ UFC และ อาจารย์เอกรินทร์ ทองมา ประธานเทคนิคการแข่งขันฯ ร่วมงาน

รายการนี้จัดทุกวันเสาร์สุดท้ายของทุกเดือน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งมีนักกีฬา และ ประชาชนทั่วไปร่วมชมการแข่งขันอย่างสนุกสนาน

ในรุ่น 52 กิโลกรัม ภาณุพงศ์ มาตรโคกสูง นักกีฬามวยไทย จาก จังหวัดนครราชสีมา พบ อนันทรัพย์ จันทร์แก้ว นักกีฬา ยูยิตสู จาก กรุงเทพมหานคร โดยผลการแข่งขัน เป็นฝ่ายหลังชนะยกที่2 โดยการใช้ท่า อาร์ม บาร์ ล็อคแขนคู่ต่อสู้ จนขอยอมแพ้ไปในที่สุด และ คู่เอก รอบชิงชนะเลิศ รุ่น 61 กิโลกรัม ทักษิณ เปล่งแสง นักกีฬา ยูยิตสู แฮงก้า มาเชี่ยลอาร์ท ยิม ใช้ท่า ซับมิชชั่น เอาชนะ สมรักษ์ เพ็ชรสงคราม นักมวยไทยจาก หินเหล็กไฟยิม หัวหิน ในยกที่ 2 ไปอย่างสุดมันส์

“วิว” เยาวภา กล่าวว่า รายการ “Legend Amateur MMA” เป็นเวที ที่จะสร้างนักกีฬา MMA สมัครเล่น ก้าวสู่ มืออาชีพ มีนักกีฬาไทย และ ต่างชาติ ซึ่งมาจากทั่วประเทศร่วมแข่งขัน ได้รับการตอบรับอย่างดี ซึ่งทุกคนหวังว่าจะแข่งขันเพื่อก้าวสู่มืออาชีพต่อไป และ จากการแข่งขัน2 ครั้งที่ผ่านมา มองเห็นว่า มีนักกีฬาที่มีความสามารถเพิ่มขึ้น และเชื่อว่าในอนาคต นักกีฬาไทยอีกจำนวนมากจะ เข้าไปแข่งขัน MMA ระดับอาชีพเวทีระดับโลกได้อย่างแน่นอน

ส่วนการแข่งขันครั้งต่อไป จัดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย.65 โดยมีทั้งการแข่งขัน มวยไทย สมัครเล่น และ MMA สมัครเล่น สามารถติดตามรายละเอียด และ สมัครแข่งขัน ได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Legend Amateur MMA